fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

นักแสดง-ผู้ประกาศ ช่อง 7HD แบ่งปันไอเดียเติมสุข ลดความตึงเครียด

Featured Image

นักแสดง-ผู้ประกาศ ช่อง 7HD แบ่งปันไอเดียเติมสุข ลดความตึงเครียด

            นักแสดง นาว-ทิสานาฎ บิ๊กเอ็ม-กฤตทธิ์ และ เซฟฟานี พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าว จีรนันท์ เขตพงศ์ จาก ช่อง 7HD ร่วมส่งกำลังใจพร้อมแนะแนวทาง แบ่งปันไอเดีย ต่อยอดคูณสองเป็นช่องทางสร้างรายได้ เติมสุข หวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยลดความตึงเครียด สร้างขวัญและกำลังใจในการอยู่บ้านหยุดเชื้อตามพรก.ฉุกเฉิน สำหรับประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

เริ่มที่นางเอกสาว นาว ทิสานาฎ ศรศึก จากละคร แม่เบี้ย เผย “ผลของการเก็บตัวในช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรกจนปัจจุบัน สิ่งที่ได้ทำคือร้านออนไลน์ที่ชื่อ eatmenow.bynow แบรนด์เบเกอรี่ขนม พัฒนาจากความชอบทานขนม ทำให้นาวค้นหาสูตรอร่อยทำทานเอง ใช้วัตถุดิบคุณภาพ สูตรเดียวกับที่เราชอบทาน ศึกษาจากช่องทางต่าง ๆ ในโซเชียล เจาะเรียนแต่ละสูตรแล้วมาปรับสูตรตามที่เราชอบ แม้ไม่ได้เรียนเป็น คอร์สจริงจัง แต่สิ่งที่ได้กลับมาเป็นงานอดิเรกและเป็นอาชีพเสริมได้ มีความสุขที่ได้ทำขนม สำหรับแฟน ๆ ที่กำลังเครียดลองใช้วิธีแบบนาวได้นะคะ ทำให้เราได้มีโอกาสฝึกทำขนมได้เต็มที่ ลดความเครียดได้ด้วยนะคะ”

ด้าน บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม พระเอกหนุ่มจากละครรีรัน ข้ามากับพระ ซึ่งกลับมาให้ชมกันอีกครั้ง เล่าถึงกิจกรรมช่วง Work From Home ว่า “โรคระบาดนี้จะยังอยู่กับเราอีกนาน ดังนั้นเรียนรู้ที่จะอยู่และปรับตัวรับมือ อาจจะมองเห็นโอกาสใหม่ ๆ ของเราได้นะครับ ซึ่งการได้อยู่บ้านนิ่ง ๆ ยาวนานนับเดือน ทำให้ผมได้ทบทวนวางแผนชีวิตตัวเองมากขึ้น ทั้งงานเบื้องหน้าในฐานะนักแสดงและงานเบื้องหลังในอนาคตที่วางเป้าหมายเป็นผู้ผลิต ใช้เวลาช่วงนี้ศึกษา และตีความบทบาทละครที่รอถ่ายทำ ดึงความชอบดูภาพยนตร์ ซีรีส์ มาศึกษาหาแนวทางเทคนิคการแสดงใหม่ ๆ มาปรับใช้เตรียมความพร้อมรับการเปิดกองถ่ายได้ทันที นอกเหนือจากงานแสดงผมใช้โอกาสที่ตนเองชอบงานอาร์ต
ต่าง ๆ  ลงเรียนเพิ่มเติมในคอร์สออนไลน์ ดูงานฝีมือจากคนเบื้องหลังเก่ง ๆ ทั้งเทคนิคพิเศษ กราฟิกดีไซน์ ตัดต่อ งานถ่ายทำ วางมุมกล้อง จัดแสงวางไฟ จนได้ทั้งข้อมูลและอุปกรณ์ มาพลิกโฉมห้องโถงภายในบ้าน เปลี่ยนเป็นสตูดิโอ
ย่อม ๆ รับผลิตงานแบบโปรดักชันเล็ก ๆ ได้เลยครับ ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมวางแผนตามฝันของการทำงานเบื้องหลังในอนาคต ถือเป็นอีกช่วงหนึ่งที่แม้จะได้พักหายใจนานไปนิด แต่ก็ยังสนุกและได้พัฒนาทักษะ รู้จักขีดความสามารถของเราเพิ่มขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปพร้อม ๆ กันนะครับ”

รวมถึงยังมีแนวทางการรับมือจาก เซฟฟานี อาวะนิค นางเอกสาวสายสตรอง ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งงานแสดงและงานเทรนเนอร์ไม่แพ้กันเผยว่า “สำหรับเซฟได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เราสามารถพลิกวิกฤติมาปรับตัวเรียนรู้ที่จะรับมือ Work From Home เต็มรูปแบบ มีความสุขได้ง่าย ๆ สไตล์เซฟค่ะ ซึ่งหลักสำคัญต้องมีวินัยทำกิจกรรมที่เรารักอย่างสม่ำเสมอ  ขอยกตัวอย่างแผนการใช้ชีวิตของเซฟนะคะ คือ ออกกำลังกาย ทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ท่องโลกโซเชียลไม่เกิน 40 เปอร์เซนต์ จัดตารางทำงานของตัวเอง คืองานสอนแต่ละคลาสการออกกำลังกาย แบ่งช่วงเช้าบ่าย เช็คลิสต์ลูกศิษย์แต่ละคนว่าทานอาหารอย่างไร เพื่อติดตามผลและปรับปรุงคอร์ส ซึ่งเปลี่ยนจากการเป็น Personal Trainer ในสตูดิโอ มาให้คำแนะนำผ่านช่องทางออนไลน์ และพัฒนามาเป็นคอร์สออนไลน์จริงจัง ซึ่งได้ผลตอบรับดีทีเดียว เพราะมีลูกศิษย์ลงเรียนต่อเนื่อง ลูกศิษย์มีสุขภาพที่ดีเละเราก็มีรายได้ แม้จะเป็นการออกกำลังกายที่บ้านแต่สามารถได้รับประโยชน์ไม่ต่างกัน นอกจากนี้หากใครที่สนใจ เราก็มีคอร์สแนะนำก็คือสำหรับใครที่มีประสบการณ์แล้ว และสามารถทำได้เอง เราก็จะส่งโปรแกรมให้ไปฝึกฝน เล่นเองค่ะ หากสนใจติดตามรายละเอียดได้ในช่องทาง IG:stephanyauernig

 จีรนันท์ เขตพงศ์ ผู้ประกาศข่าว เช้าข่าว สี และรายการ 7สี ช่วยชาวบ้าน เผย “สำหรับการทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวและเป็นสื่อมวลชน เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องออกมาทำงาน ต้องดูแลระมัดระวังตัวเองเต็มที่ เช่น เตรียมตัวเองแต่งหน้า ทำผมมาจากบ้าน ใช้เวลานอกบ้านเท่าที่จำเป็น เมื่อกลับเข้าบ้านก็ดูแลตัวเองอาบน้ำสระผมให้เรียบร้อยก่อนเริ่มงานอื่น และลงมือทำงานตามปกติ เพียงแค่เปลี่ยนบ้านให้เป็นออฟฟิศทำงาน ซึ่งมีข้อดีคือ เมื่อเครียด ๆ หรืออ่อนล้าจากหน้าจอ ละลายความตึงเครียดด้วยการหยิบไหมพรมมาถักโครเชต์ เรียกสมาธิและมีเสื้อใหม่ ๆ ใส่เพิ่มแบบไม่ต้องออกไปซื้อด้วยนะคะ เป็นงานอดิเรกงานใหม่ที่ไม่คิดว่าตัวเองทำได้ดี จนมีคนติดต่อเข้ามาขอซื้อเสื้อถักด้วย เพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง หรือการออกไปดูแลผักสวนครัวที่เราทยอยปลูกติดบ้านไว้ เก็บมาเตรียมทำอาหาร ซึ่งผักที่เราปลูกได้เองทำให้เราสามารถลดค่าใช้จ่ายไปจากเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว ลองดูนะคะ ในช่วงนี้หากบอกว่าอย่าเครียดอาจจะทำได้ยาก แต่ลองเปลี่ยนหาวิธีใหม่ทำในสิ่งที่ชอบ หรืออยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ อาจใช้ช่วงโอกาสนี้ฟื้นความสามารถกลับมาลงมืออีกครั้ง เราอาจจะได้อะไรดี ๆ จากความชอบของเราก็ได้นะคะ และอย่างน้อยเราจะพบว่าเรามีความสุขที่ได้ทำอีกครั้งค่ะ”   

โดยแฟน ๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอัพเดทสถานการณ์ต่าง ๆ และกิจกรรมของช่อง 7HD ได้จากรายการต่าง ๆ ทางหน้าจอ และช่องทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter : Ch7HD และเว็บไซต์ www.ch7.com

ขอบคุณภาพจาก– IG:now_tisanart  // eatmenow.bynow ,IG;bigm_krittarit    FB: กฤตฤทธิ์ บุตรพรม, IG:stephanyauernig, FB: จีรนันท์ เขตพงศ์, IG:jeerajoy7

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube