fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“เอ๊ะ จิรากร”พร้อมภรรยา-ย่า ติดโควิด ด้านลูกอีก 3 รอผลตรวจ

Featured Image

“เอ๊ะ จิรากร” ติดโควิดพร้อมภรรยา ย่า ด้านลูกอีก 3 รอผลตรวจ

นักร้องหนุ่มชื่อดัง “เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์” ออกมาประกาศข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่าตนเองและภรรยาติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งคาดว่าน่าจะติดจากคุณย่าของภรรยา ที่ไปตลาดสดหน้าหมู่บ้าน โดยเอ๊ะเผยว่า ภรรยาของตนป่วยมาได้ 3 วันแล้ว ในวันที่ 28 ที่ผ่านมาจึงพาไปตรวนที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งอาการของภรรยาเข้าข่าย ทางรพ. จึงแนะนำให้ตรวจโควิดด้วย และผลออกมาในช่วงค่ำของวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าเป็นบวกทั้งคู่

ซึ่งตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะพยายามป้องกันและดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม เพราะที่บ้านมีทั้งเด็กและคนแก่ ตนจึงออกไปนอกสถานที่แค่เฉพาะที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น

จากการเรียบเรียงไทม์ไลน์ แม้ไม่ได้พบเจอกลุ่มเสี่ยงเลย แต่คาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากคุณย่าของภรรยา ที่มีอาการเป็นไข้มาก่อนคนแรก ซึ่งนับจากวันที่เป็นจนถึงตอนนี้อาการคุณย่าปกติทุกอย่าง มีแค่ไข้ขึ้นใน 2 วันแรกเท่านั้น วึ่งจากการพูดคุยกับคุณย่าที่อยู่บ้านอีกหลังและจะมาหาหลานทุกวัน พบว่าไปแค่ตลาดสดหน้าหมู่บ้าน หลังจากที่ทราบผล ก็ทำการตรวจเบื้องต้นเองที่บ้านด้วยวิธี swab  ซึ่งผลเป็นบวก

ซึ่งตอนนี้คุณย่ากับลูกๆ อีก 3 คน และคนอื่นๆ ในครอบครัว กำลังรอคิวที่จะได้รับการเข้าตรวจอย่างเป็นทางการ

ส่วนตนและภรรยา ได้ทำการกักตัวและรอคิวเพื่อเข้ารับการรักษาจาก รพ. ต่อไป

 

 

“ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ แม้จะพยายามป้องกันและดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม ที่บ้านผมมีทั้งเด็กและคนแก่ ผมจึงออกไปนอกสถานที่แค่เฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น

ภรรยาของผมป่วยมาได้ 3 วัน วันที่ 28 จึงพาไปตรวจที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง (ทั้งผมและภรรยาไม่มีการพบและสัมผัสกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด) แต่อาการของภรรยาผมเข้าข่าย ทาง รพ. จึงแนะนำให้นัดตรวจ covid รวมทั้งผมไปด้วยพร้อมกัน แล้วเมื่อช่วงค่ำ ทาง รพ. โทรมาแจ้งผลว่าเป็น Positive ทั้งคู่

ผมขอชี้แจงเป็นส่วนๆ นะครับ

– ผมทำงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ จึงไม่มีการรวมกลุ่มใดๆ ในช่วงระยะเวลาอันใกล้ที่ผ่านมา

– สำหรับค่ายเพลง เทปที่ออนแอร์เป็นการถ่ายทำไว้ล่วงหน้า 1 เดือนแล้ว

Timeline

22-24 ก.ค. ผมอยู่ที่บ้าน

25 ก.ค. นำอาหารไปมอบให้เจ้าหน้าที่ที่สถานีกลางบางซื่อ

26 ก.ค. ขนของย้ายเข้าบ้านใหม่ด้วยรถส่วนตัว มีแค่เพียงคนในครอบครัวช่วยขนย้าย ไม่มีคนนอกหรือใครมาพบ มาสัมผัส ย้ายของเข้าบ้าน ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมใดๆ นอกเขตรั้วบ้านตัวเอง

27-28 ก.ค. จัดของอยู่ในบ้าน

29 ก.ค. ไปตรวจ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งตามคิวที่ได้ลงไว้ล่วงหน้า ทราบผลตอน 19.00 น.ว่า positive ทั้งคู่

 

** หมายเหตุ จากการเรียบเรียง timeline แม้ไม่ได้พบเจอกลุ่มเสี่ยงเลย แต่คาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากคุณย่าของภรรยา ที่มีอาการเป็นไข้มาก่อนคนแรก ซึ่งนับจากวันที่เป็นจนถึงตอนนี้อาการคุณย่าปกติมากๆ ทุกอย่าง มีแค่ไข้ขึ้นใน 2 วันแรกเท่านั้น พอได้พูดคุยสอบถามคุณย่า ซึ่งพักที่บ้านอีกหลัง แต่จะมาหาหลานๆ ทุกวัน คุณย่าก็แจ้งว่า ท่านไปแค่ตลาดสดหน้าหมู่บ้านแค่เพียงที่เดียวเท่านั้น หลังจากที่ทราบผล ก็ทำการตรวจเบื้องต้นเองที่บ้านด้วยวิธี swab ให้คุณย่า ผลคุณย่าก็เป็น positive

** ตอนนี้คุณย่ากับลูกๆ อีก 3 คน และคนอื่นๆ ในครอบครัว กำลังรอคิวที่จะได้รับการเข้าตรวจอย่างเป็นทางการ

** ส่วนผมและภรรยา ได้ทำการกักตัวและรอคิวเพื่อเข้ารับการรักษาจาก รพ. ต่อไป

** ผมและภรรยากราบขออภัยทุกๆ คนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube