fbpx
Home
|
ข่าว

ปชช.ให้ความร่วมมือลดจำนวนรถโดยสารสาธารณะ

Featured Image
เริ่มวันแรกมาตรการลดจำนวนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อให้ประชาชน ลดการเดินทาง ประชาชนเข้าใจ พร้อมให้ความร่วมมือ

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ถือเป็นจุดศูนย์รวมรถโดยสารสาธารณะ มีจำนวนรถโดยสารลดน้อยลง โดยผู้ประกอบกิจการขนสาธารณะได้ให้ความร่วมมือ ในการจำกัดจำนวนคนเหลือเพียงร้อยละ50 ต่อเที่ยว และลดจำนวนเที่ยววิ่งของรถ รวมไปถึงขยับเวลา ให้สอดคล้องตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เพื่อให้ประชาชน ลดการเดินทางและอยู่กับบ้านให้มากขึ้น โดยมาตราการนี้จะมี ตั้งแต่วันนี้ -2 ส.ค.64

จากการลงพื้นที่รถของ ขสมก.จะให้บริการ คันแรกเวลา 05.00 น.และคันสุดท้ายเวลา 19.00 น. โดยทางขสมก.ได้กำชับกระเป๋ารถในการรักษามาตรการอธิบายให้ผู้โดยสารเข้าใจ และเมื่อเห็นว่าภายในรถมีผู้โดยสารตรงตามมาตรการแล้ว ก็จะปักป้ายเต็ม เพื่อให้ผู้โดยสารที่รออยู่ใช้บริการคันต่อไป

ขณะที่ช่วงเวลาเร่งรีบ ในช่วงเช้า 06.00-08.00 น. และช่วงเย็น 16.00-18.00 น. ก็จะเพิ่มเที่ยวรถ โดยจะปล่อยรถทุก 5 นาที และหลังจากนั้นก็จะปล่อยรถปกติ คือทุก 15 นาที

สำหรับรถร่วมขสมก. มีการปรับลดจำนวนเที่ยวรถลงเช่นเดียวกัน และปล่อยรถไม่เป็นเวลาที่แน่นอน ปกติวันละประมาณ 15 คัน เหลือเพียงวันละ 7-8 คันเท่านั้น และไม่มีการปล่อยรถให้มีความถี่ขึ้นในช่วงเวลาเร่งรีบ ซึ่งคันแรกจะออกเวลา 05.00 น. ส่วนคันสุดท้ายไม่เกิน 20.00 น. และจะมีการกำชับให้รักษามาตรการบนรถ

ขณะที่ประชาชนผู้ใช้รถโดยสาร ก็เข้าใจในมาตรการของรถโดยสารสาธารณะ และยินดีที่จะปฏิบัติตาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube