fbpx
Home
|
ข่าว

จุดตรวจเชื้อธูปะเตมีย์ปรับระบบจองคิวออนไลน์เท่านั้น

Featured Image
จุดตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรีสนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ปรับระบบใหม่ ให้ประชาชนจองคิวระบบออนไลน์ทั้งหมด ลดความแออัดของประชาชนที่เดินทางมารอเข้าคิว

บรรยากาศการตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรี ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยร่วมมือกับ สปคม. ได้เปิดให้บริการเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว ได้มีการปรับระบบใหม่ ให้ประชาชนจองคิวระบบออนไลน์ทั้งหมด ผ่านแอพพลิเคชั่น คิว คิว ซึ่งเป็นการจองล่วงหน้า 1 วัน โดยเมื่อวานนี้ เป็นการทดลองระบบวันแรก ทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะมารอวอล์กอินตั้งแต่ 03.00 น. แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า คนได้ตรวจต้องจอออนไลน์เท่านั้น ทั้งนี้ ก็สามารถแก้ปัญหาผ่านไปได้ ด้วยการให้คิวมาตรวจในเช้าวันนี้ ขณะเดียวกัน พบว่า แม้จะเปิดระบบจองออนไลน์ ก็ยังมีประชาชนวอล์กอินเข้ามาตั้งแต่เช้า และไม่ทราบข้อมูลว่าจะต้องลงทะเบียนก่อน แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนอยู่ด้านหน้าทางเข้า

สำหรับการจองออนไลน์ ของวันที่ 20 กรกฎาคม มีประชาชนจองคิวเต็ม 1,500 คนแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว โดยการจองจะสามารถเลือกเวลาการเข้ามาตรวจได้ เริ่มเปิดตรวจตั้งแต่ 08.00 น.-15.00 น. แบ่งเข้ารอบละ 300 คน จะตัดรอบในระบบออนไลน์ ทุกๆ 45 นาที หากใครไม่มาตามเวลาที่เลือกไว้ ก็จะตัดออกทันที แล้วเปิดโอกาสให้คนที่วอล์กอินเข้ามาได้รับการตรวจแทน เพื่อไม่ให้เกิดฟันหลอในระบบ และประชาชนสามารถเข้าถึงได้รวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม การปรับปรับระบบใหม่ เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่เดินทางมารอเข้าคิว และป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในจุดตรวจโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube