fbpx
Home
|
ข่าว

ศปฉ.ปชป.เร่งช่วยผู้ป่วยหาเตียงอย่างต่อเนื่อง

Featured Image
ศปฉ.ปชป.เร่งช่วยผู้ป่วยหาเตียงอย่างต่อเนื่อง ดรุวรรณ ขอบคุณทีมอาสาของพรรคที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็งและเสียสละ

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้รับผิดชอบประสานข้อมูลผู้ติดเชื้อเพื่อการส่งต่อ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 พรรคประชาธิปัตย์ หรือ ศปฉ.ปชป. เผยว่าทีมอาสาของศูนย์ฯ ได้ทำงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยหาเตียงให้กับผู้ป่วย รวมถึงประสานรถ ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งนางสาวชมพูนุท นาครทรรพ หัวหน้าทีมประสานรถของศูนย์ฯ และนายกฤษฺฎิ์ เพียรมุ่งสัมพันธ์ ทีมอาสาของพรรคว่าได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 4 ขวบที่ติดเชื้อจากมารดา เพื่อใช้รถในการนำเด็กไปส่งต่อที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัมที่แม่ของเด็กพักรักษาตัวอยู่

ทั้งนี้เคสนี้ได้สร้างเรื่องราวประทับใจให้กับทีมงานของศูนย์ฯ เป็นอย่างมากเนื่องจากหนูน้อยทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ เด็กหญิงอันนา มีหัวใจแข็งแกร่งมาก เมื่อรถของทีมจิตอาสาไปรับตัวถึงที่พักก็เดินขึ้นรถโดยไม่อิดออด พร้อมทั้งยกมือชูสองนิ้วเพื่อให้พี่ ๆ ทีมจิตอาสาเก็บภาพความน่ารัก และใส่เสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์ Smile สร้างรอยยิ้มให้กับทีมงานได้อย่างน่าเอ็นดู

โดยนายอนิรุทธ์ อายุ 34 ปี บิดาของเด็กได้กล่าวขอบคุณทีมงานของศูนย์ฯ ที่ได้ช่วยเหลือบุตรสาวของตนพร้อมเล่าว่า น้องอันนาบุตรสาวมีความใฝ่ฝันว่าโตขึ้นจะเป็นแพทย์ คุณพ่อของน้องจึงแจ้งน้องไปว่าถ้าโตขึ้นอยากเป็นคุณหมอ ต้องไปดูงานที่โรงพยาบาลจะได้เข้าใจ น้องจึงดีใจและเดินไปขึ้นรถโดยดี และไม่ร้องไห้เลย ในตอนที่รถของทีมจิตอาสามารับในขณะที่คุณพ่อต้องเป็นฝ่ายกลั้นน้ำตาและน้ำตาซึมเสียเอง

ภายหลังจากนั้นเฟซบุ๊กของ ชมพูนุท นาครทรรพ หัวหน้าทีมประสานรถของศูนย์ ได้โพสต์ว่า “น้องมาขึ้นรถ โดยมีคุณพ่อมาส่ง และนั่งรถมาเพียงผู้เดียวกับทีมงาน เพื่อไปรักษาตัวที่รพ.สนามแห่งหนึ่ง โดยตลอดทางน้องไม่มีความกลัวเลย แต่คุยเจื้อยแจ้วตลอดทางเกี่ยวกับการ์ตูนที่น้องชอบ เมื่อถึงที่หมาย น้องก็ลงจากรถไป โดยไม่ลืมที่จะหันมาสวัสดีขอบคุณทีมงาน”

ทั้งนี้นางดรุณวรรณ กล่าวขอบคุณทีมอาสาของพรรคทุกคนที่ทำงานกันอย่างเข้มแข็งและเสียสละมาก รวมถึงทีมรถจิตอาสาโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีผู้ร้องขอความช่วยเหลือกันมามาก ถึงแม้การประสานเตียงในช่วงนี้จะทำงานได้ยากจากสถานการณ์วิกฤติเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ที่ตัวเลขพุ่งสูงขึ้นสวนทางกับจำนวนเตียงที่จะรองรับ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ยังมีเรื่องราวดีๆที่ทำให้ทีมรู้สึกประทับใจและอยากนำมาแบ่งปัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube