fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่เตรียมเคลื่อนขบวน15.00น.

Featured Image
ผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนขบวน 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม-สน.สำราญราษฎร์เข้าควบคุมพื้นที่

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยหลังกลุ่มผู้ชุมนุมนัดทำกิจกรรม ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม-สน.สำราญราษฎร์ ร่วมกันประกาศแจ้งเตือนผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ห้ามชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมขอย้ำเตือนผู้ชุมนุม ว่าเป็นการกระทำความผิดจึงขอให้ยุติการชุมนุม

ขณะที่มวลชนกลุ่มเยาวชนปลดแอก และมวลชนกลุ่มแนวร่วมจากเครือข่ายต่างๆกว่า10เครือข่าย ทยอยเข้าพื้นที่ และเริ่มทำกิจกรรมระหว่างรอเคลื่อนขบวน เช่น พ่นสีเป็นข้อความย้ำข้อเรียกร้องในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงมีการนำหุ่นจำลองเป็นประชาชนเสียชีวิตจากโควิด-19 เนื่องจากรัฐบาลไม่มีการจัดการที่ดีเพื่อนำไปวางที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล

โดยการชุมนุมครั้งนี้มีการเน้นย้ำในมาตรการป้องกันโควิด นายธัชพงษ์ แกดำ ซึ่งหนึ่งในแกนนำของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า และเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มาร่วมกิจกรรม ระบุว่า ได้แจกหน้ากาก N95 ถุงมือทางการแพทย์ สเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และเสื้อกันฝน ทั้งหมด 1,000 ชุด ให้กับมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด โดยยืนยันว่า การเคลื่อนไหวในวันนี้จะเน้นสันติวิธี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่รัฐว่าจะมีการใช้ความรุนแรงหรือไม่

สำหรับการเคลื่อนขบวนในวันนี้จะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น. โดยจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่ย้ำถึง 3 ข้อ โดยเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข, ปรับลดงบสถาบัน และกองทัพ เพื่อนำมาช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด และเรียกร้องให้เปลี่ยนวัคซีนโควิด เป็นชนิดmRNA

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube