fbpx
Home
|
ข่าว

ศบศ.มั่นใจEUถอดไทยไม่กระทบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

Featured Image
โฆษกศบศ. มั่นใจ อียู ถอดไทยออกจากบัญชีประเทศปลอดภัยโควิด ไม่กระทบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์, สมุยพลัส เชื่อ นทท.ยังคงเดินทางมาเที่ยว

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีอียู ถอดไทยออกจากประเทศปลอดภัยจากโควิด-19 ว่า แม้ทางอียู จะถอดไทยออกจากประเทศปลอดภัยจากโควิด-19 แต่เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อแผนการท่องเที่ยวในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และ สมุยพลัสโมเดล อย่างแน่นอน เนื่องจากขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของทั่วโลก ก็ยังไม่ได้เบาบางลง ซึ่งยังคงมีหลายประเทศที่มีการแพร่ระบาดกลับขึ้นมาอีก ดังนั้นเชื่อว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกก่อนที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆจะต้องเช็กข้อมูลในทางลึกก่อนเดินทางอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นายธนกร กล่าวต่อว่า สำหรับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และ สมุยพลัสโมเดล ก็สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งในส่วนของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 -15 ก.ค. มีจำนวนประมาณ 5 พันกว่าคน ดังนั้นเมื่อยังคงต้องอยู่คู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปอีกนาน การเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube