fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวจ.ปทุม-ทม.สนั่นรักษ์เปิดเตียงสนามชุมชน

Featured Image
ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วม ทม.สนั่นรักษ์ เปิดเตียงสนามระดับชุมชน “สนั่นรักษ์ Community Isolation (SCI Model)” เพื่อรับผู้ป่วยโควิด

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการบ้านสนั่นรักษ์ “สนั่นรักษ์ Community Isolation (SCI Model)” ที่จัดตั้งขึ้น ณโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ 2 ในพื้นที่ของโรงเรียนวัดขุมแก้ว ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงมหาดไทย โรงพยาบาลธัญบุรี เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์และกรมการแพทย์ โดยโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ์ธัญบุรี มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนสนั่นรักษ์ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อยได้รับการดูแลและเฝ้าระวังอาการเปลี่ยนแปลง

2.เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อจากผู้ติดเชื้อสู่บุคคลใกล้ชิด และชุมชน

3.เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลโดยการประสานความร่วมมือกันทุกภาคส่วนในชุมชน

โดยดำเนินการประชุมปรึกษาหารือกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกำหนดเป้าหมายร่วมกันตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎคม 2564 บ้านสนั่นรักษ์ดำเนินการจัดตั้งขึ้น ณ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ 2 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ใน ต.บึงสนั่น และ ต.บึงน้ำรักษ์ จำนวน 56 เตียง โดยแยกเป็นห้องพักหญิงและห้องพักชายและวางแผนเปิดขยายบริการเพิ่มอีกจำนวน 24 เตียง ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งสิ้น 80 เตียง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube