fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.สั่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความมือดีแก้ข้อมูลพรรค

Featured Image
“ภูมิใจไทย”สั่งฝ่ายกฎหมายแจงความมือดีแก้ข้อมูลพรรคในวิกิพีเดีย ด้าน”ศุภชัย”ซัดแรงเป็นการกระทำที่เถื่อน ถ่อย ไร้รสนิยม หวังดิสเครดิตพรรค ตั้งคำถามมีใครใช้มาหรือไม่

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ถูกมือดีแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดีย โดยมีการเปลี่ยนชื่อพรรคว่าเป็น”พรรคภูมิใจตู่” และมีการเปลี่ยนคำขวัญของพรรคด้วยระบุว่า “ลดอำนาจประชาชน เพิ่มอำนาจกัญชา เลีย…เผด็จการ” รวมถึงมีการเปลี่ยนชื่อหัวหน้าพรรคด้วย” ว่า ยัง ไม่ได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรค แต่สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายฟ้องดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นคงฟ้องฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อาญา ม.328 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งต้องไปแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวน สืบค้นว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งมันสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

นายศุภชัย ยังกล่าวต่อด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของความคึกคะนอง ต้องให้พนักงานสอบสวนดูว่ามีใครใช้ให้ทำหรือไม่ เพราะทุกเรื่องวันนี้มีความพยายามลากเข้าไปเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด กรณีการมาขอให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล มันก็ยึดโยงเกี่ยวข้องกันทั้งหมด ไม่ได้มาด้วยใจบริสุทธิ์ แต่การมีแก้ไขข้อมูลของพรรคโดยใช้ถ้อยคำแบบนี้ มันแสดงถึงความไร้รสนิยมของคนทำ ถ่อย สถุน แต่ไม่ว่าจะใช้ถ้อยคำแบบไหนก็ไม่สามารถดิสเครดิตของพรรคภูมิใจไทย ที่ยังคงแข็งแรงอยู่ในสายตา ของประชาชนได้

“ทำแค่นี้ ได้ความสะใจ แต่เถื่อน ถ่อย ไร้รสนิยมแบบนี้ อย่ามาเสียเวลาทำเลย แสดงให้เห็นว่ามาตรฐานของคนทำ และหากใครเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยถูกดิสเครดิต ด้วยเหตุผลแบบนี้ มันก็คงเป็นมาตรฐานของคนกลุ่มเดียวกัน เราไม่ได้ห่วงหรอก”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube