fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกก้าวไกลชี้”ณัฐชา”แจงไทม์ไลน์ตามข้อเท็จจริง

Featured Image
โฆษกก้าวไกล ชี้ “ณัฐชา” แจงไทม์ไลน์ตามข้อเท็จจริง ย้ำที่ผ่านมาอยู่สภาเป็นหลัก พร้อมถามรัฐบาลยอมรับแล้วหรือไม่ว่าวัคซีนซิโนแวคไม่มีประสิทธิภาพ

นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา โฆษกพรรคก้าวไกล  กล่าวถึงกรณีที่ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวกรณี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่าให้แจ้งไทม์ไลน์ชัดเจนเนื่องจากได้ระบุว่าอาจจะติดเชื้อจากในสภาฯ หากไม่แจ้งให้ชัดว่าติดจากใครถือว่าไม่มีความรับผิดชอบนั้น ว่า

นายณัฐชา ได้แจ้งไทม์ไลน์ไปแล้วตามข้อเท็จจริง เพราะที่ผ่านมาอยู่สภาเป็นหลัก นี่คือความรับผิดชอบที่จำเป็นต้องแจ้งต่อสาธารณะและสันนิษฐานไปตามนั้น ไม่ได้มีเจตนากล่าวโทษไปที่ใคร เนื่องจากเข้าใจดีว่าสถานการณ์เวลานี้ไม่มีพื้นที่ใดปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ เว้นแต่ ส.ส.คนนั้นจะไม่ปฏิบัติหน้าที่เลย คือ ไม่ลงพื้นที่ หรือไม่ยอมเจอประชาชนที่มาขอเข้าพบ

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะติดจากทีมทนายของตนเอง นี่จึงเป็นความหมายว่าน่าจะติดเชื้อที่สภา ประเด็นที่อยากตั้งคำถามไปยัง นพ.สุกิจ ก็คือ นพ.สุกิจ หรือ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ให้บุคคลภายนอก หรือทีมงานเข้ามาพบเลยหรือ จึงสามารถยืนยันเรื่องความปลอดภัยได้ทั้งหมด

ส่วนนาย ณัฐชา ฉีดวัคซีน Sinovac ครบ 2 เข็มแล้ว แต่ก็ยังติดได้ จึงฝากถามต่อไปยังรัฐบาลด้วยว่า ถึงเวลาที่จะยอมรับแล้วใช่หรือไม่ ว่า Sinovac ไม่มีประสิทธิภาพที่จะรับมือโควิด-19 ในสถานการณ์ปัจจุบันได้ เมื่อเป็นแบบนี้จึงต้องฝากถาม นพ.สุกิจ ไปยัง ประธานสภาฯด้วยว่า ทางสภาจะมีวิธีการแก้ไขปัญหานี้ต่อไปอย่างไร หรือจะรอให้มีการติดเชื้อครั้งหนึ่งก็งดประชุมกันหมดไปสองสัปดาห์แบบนี้เรื่อยไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube