fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

รวมน้ำใจคนบันเทิง ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ หนุนสู้วิกฤติโควิด-19

Featured Image

รวมน้ำใจคนบันเทิง ร่วมสนับสนุน ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ หนุนสู้วิกฤติโควิด-19

จากสถานการณ์ที่โลกกำลังเผชิญกับวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งยิ่งนับวัน จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยิ่ง เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ประชาชนมากมายได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ขณะที่นักรบแนวหน้าอย่างบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ก็ต้องทำงานอย่างหนักหน่วง

งานนี้เหล่าศิลปินดาราและคนบันเทิงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้พร้อมใจหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือโดยบริจาคเงินทองสิ่งของเท่าที่ทำได้ ทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน รวมถึงช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดด้วย ซึ่งมีใครบ้างเราได้รวบรวมมาให้ชมกัน

คนแรก นางฟ้าจิตอาสา “ทับทิม อัญรินทร์” ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญูทำอาหารส่งโรงพยาบาลสนามและบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละเพื่อคนไทย

คนต่อมา เก้า จิรายุ ละอองมณี พร้อมครอบครัว ได้ร่วมส่งกล่องปันน้ำใจรอบที่สอง ซึ่งบรรจุอัดแน่นไปด้วยอาหารยังชีพที่ เก้า และครอบครัว ตั้งใจบรรจุและจัดส่งด้วยมือของตัวเอง เพื่อส่งไปเป็นกำลังใจให้แก่ผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด – 19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ ณ ตอนนี้ เพื่อให้ทุกคนได้เพิ่มพลังกายเพื่อที่จะได้มีแรงลุกขึ้นต่อสู้วิกฤตนี้ที่เราทุกคนจะผ่านมันไปด้วยกัน

ด้านดาราหนุ่มเคน – ภูภูมิ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญในการร่วมช่วยเหลือสังคมและพี่น้องชาวไทย ตัดสินใจไลฟ์สดขายต้นไม้ ผ่านเพจ “WE Plant Studio ” เพื่อการกุศล ครั้งที่ 2 ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการไลฟ์เปิดเสนอราคาต้นไม้ครั้งนี้จะนำไปบริจาคให้ โรงพยาบาลปัตตานี

ส่วน นักแสดงสาวตั๊ก บงกช น้ำใจงามได้มีการนำอาหารจำนวน 100 ชุด ส่งแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ในตอนนี้ที่ชุมชนคลองเตยอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “อนุโมทนาบุญกับน้องๆนะคะ @tae.chatchat 💕 เราจะทำกันอีกน้าาาาา @yum.omg” และ “#คลองเตย อนุโมทนาบุญนะคะที่ได้ร่วมช่วยกันนะคะ💕 @tae.chatchat @yum.omg”ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและร่วมอนุโมทนาบุญกับสาวตั๊กกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

มิกค์ ทองระย้า พระเอกหนุ่มมากน้ำใจ เจ้าของธุรกิจอาหารแบรนด์บ้ายอ ได้ร่วมส่งมอบวัตถุดิบด้วย เพื่อให้พ่อครัว-แม่ครัวนำไปปรุงอาหารและส่งต่อให้กับผู้กักตัว และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 ทั่วกรุงเทพมหานคร ณ โรงครัว วัดเทวสุนทร (สุนทริการาม)

ด้านศิลปินนักร้องลูกทุ่ง กลุ่มศิลปินจิตจิรสา นำโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม, พิมพ์จ๋า ยอดบัวงาม, บัวผัน ทังโส และ มลฑาทิพย์ บัวงาม ผนึกกำลัง ร่วมต้านภัยโควิด-19 “ส่งอาหารและกำลังใจ” มอบผลิตภัณฑ์และเครื่องดื่มอาหาร เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ รพ.สนามสู้โควิด-19 ทั่วประเทศ ณ รพ ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหาอากาศ

ส่วนทางด้านก้อย – ตูน ร่วมสมทบทุน“เตียงต่อชีวิต” สร้างห้องความดันลบ ต่อลมหายใจผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19

มาถึงพระเอกนักร้องดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ แม้ติดภารกิจการแข่งขันฟุตบอล ACL 2021 จึงส่ง ณิชา ณัฏฐณิชา และคุณแม่ เป็นตัวแทนเพื่อนำเครื่อง PAPR (อุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์) ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย โรงพยาบาลขอนแก่น และ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นศรีนครินทร์ จำนวน 15 เครื่อง มูลค่ากว่า 600,000 บาท โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการทำงานช่วยชีวิตและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด19 ให้กับคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการรักษาผู้ป่วยได้มากขึ้น

อีกหนึ่งกำลังใจจากคนบันเทิง คือ “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ได้ร่วมบริจาคเงิน 1 ล้านบาทซื้อเครื่องช่วยหายใจ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแพทย์และพยาบาลทุกท่านที่ทำงานหนักมากๆ ให้กับโรงพยาบาลกลาง

นอกจากนี้มีคนดังอีกมากมายที่ร่วมบริจาคและมอบสิ่งของต่างๆให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อสู้ภัยโควิดเพื่อที่เราจะผ่านพ้นไปด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube