fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทินบอกกระจายวัคซีนตามศบค.ไม่เคลียร์กทม.อีก

Featured Image
“อนุทิน” ยัน กระจายวัคซีน ไม่มีปัญหา รับระดมฉีดขลุกขลักบ้างต้องช่วยกันแก้ไข ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ กทม. ย้ำ สธ.ทำตามคำสั่ง ศบค.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ย้ำถึงการ กระจายวัคซีน ตามเป้า 100 ล้านโดส ว่า ถ้ามีวัคซีนเข้ามาจำนวนเท่าไหร่ ก็เร่งกระจายทันที

ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบปัญหาการกระจายวัคซีน แต่ปัญหาอยู่ที่การบริหารจัดการ เมื่อได้รับวัคซีนไปแล้ว ซึ่งหน่วยบริหารที่ได้รับวัคซีน ต้องไปจัดการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อย่าให้มีการหยุดชะงัก ทั้งนี้ เพิ่งผ่านมาเพียง 2 สัปดาห์ ในการระดมฉีดวัคซีน อาจมีปัญหาขลุกขลักบ้างที่ต้องแก้ไข

ส่วนกรณีที่ ชมรมแพทย์ชนบท ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ถึงการแก้ปัญหาวัคซีน เนื่องจากมีโรงพยาบาลหลายแห่งทยอยประกาศเลื่อนนัด โดยให้เหตุผลว่า ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้ไม่มีวัคซีนในการให้บริการ

นายอนุทิน ย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่ส่งวัคซีน ตามที่ ศบค. กำหนด โดยชมรมแพทย์ชนบท ก็ได้ออกมาเขียนชี้แจงแล้ว

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการเคลียร์ปัญหาเรื่องการจัดสรรวัคซีนกับ กทม. ว่า ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจ ต้องทำงานด้วยกัน เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องช่วยกันแก้ไขให้ได้ เพื่อประชาชนพร้อมยอมรับเป็นเรื่องที่สะดุดขึ้นได้ เพราะต้องฉีดวัคซีนให้ประชาชนจำนวนมาก และต้องทำอย่างไรให้เกิดความราบรื่นสะดวกที่สุด จึงต้องใช้ความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube