fbpx
Home
|
ข่าว

ฟีฟ่าเห็นชอบใช้VSในฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย

Featured Image
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเห็นชอบที่จะใช้ระบบ Video support ช่วยในการตัดสิน ของฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มีการหารือถึงแนวทางที่จะนำ Video support (VS) หรือ ระบบวิดีโอสนับสนุนผู้ตัดสิน มาช่วยในการตัดสินของผู้ตัดสินในเกมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย

ล่าสุด ฟีฟ่า ก็เห็นชอบที่จะใช้ระบบวิดีโอสนับสนุนผู้ตัดสิน มาใช้กับฟุตซอลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ ฟีฟ่า ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ฟุตบอลตามที่กำหนดไว้ใน The Vision 2020-2023

ทั้งนี้การใช้ระบบ VS จะช่วยสนับสนุนผู้ตัดสินเหตุการณ์ 4 ประเภท คือ

  1. สถานการณ์ในการได้ หรือไม่ได้ประตู
  2. สถานการณ์ความไม่ชัดเจนเรื่องจุดโทษ
  3. เหตุการณ์ใบแดงโดยตรง
  4. กรณีที่อาจระบุตัวตนที่ผิดพลาด

ซึ่งทาง ปิแอร์ลุยจิ คอลลินา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของฟีฟ่า ได้ออกมาสนับสนุนอย่างเต็มที่และแสดงความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าว “นี่เป็นก้าวสำคัญสำหรับเกมฟุตซอล การนำระบบวิดีโอสนับสนุนผู้ตัดสิน เข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติระดับสูงสุด มันจะเป็นระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับกีฬา ทำให้สามารถตรวจสอบเหตุการณ์ในสนามได้อย่างรวดเร็ว และรับประกันผลลัพธ์ที่ยุติธรรมยิ่งขึ้นในท้ายที่สุด”

“น่นอนว่าการนำองค์ประกอบใหม่มาใช้กับเกมทำให้เกิดความท้าทายอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาจากชุมชนฟุตซอลกลับเป็นไปในเชิงบวกอย่างท่วมท้น โค้ชของทีมที่ผ่านการรับรองจะได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับเครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมใหม่เร็วๆ นี้ คอลลินา กล่าวเสริม

สำหรับ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก2021 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี โปรแกรมรอบแรก วันที่ 13 ก.ย. พบ โปรตุเกส วันที่ 16 ก.ย. พบ โมร็อกโก และ 19 ก.ย. พบหมู่เกาะโซโลมอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube