fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“แพท-ณปภา” พร้อม “ทนายเจมส์” ร่วมแถลง ปคบ.จับล็อตใหญ่ เซรั่ม ดร.จิลปลอม

Featured Image

“แพท-ณปภา” พร้อม “ทนายเจมส์” ร่วมแถลง ปคบ.จับล็อตใหญ่ เซรั่ม ดร.จิลปลอมมูลค่าความเสียหายกว่าห้าล้านบาท

 

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโตและ ดาราพรีเซนเตอร์ แพท-ณปภา ตันตระกูล เข้าร่วมแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ ปคบ.เข้าจับกุมผู้ปลอมแปลงสินค้าDr.JiLL G5 Essence Plus  เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา หลังได้รับการแจ้งจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ว่ามีการปลอมแปลงสินค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการติดตามตรวจสอบ พบมีการปลอมแปลงสินค้าที่บ้านเช่าย่านเขตบางบอน นำมาสู่การตรวจค้นและพบสินค้าลอกเลียนแบบยี่ห้อ Dr.JiLLโดยพบอุปกรณ์การผลิตเครื่องสำอาง วัตถุดิบ ฉลาก กล่องบรรจุภัณฑ์ ครีมที่ผลิตสำเร็จพร้อมจำหน่ายและที่อยู่ระหว่างการรอบรรจุอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวผู้กระทำความผิดซึ่งเป็นชาวต่างชาติและผู้เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมดไปทำการสืบสวนและขยายผลต่อไป พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา คือ ข้อหา 1. จำหน่ายและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม 2.ขายเครื่องสำอางปลอมในการนี้ ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโตและแพท-ณปภา ตันตระกูลในฐานะพรีเซนเตอร์ ได้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนและผู้เกี่ยวข้องที่ช่วยติดตามคดีผู้ปลอมแปลงสินค้าDr.JiLL G5 Essence Plus จนจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในที่สุด

 

ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโตกล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงทีมสอบสวน และผู้เกี่ยวของทุกท่าน ที่ช่วยติดตามคดีจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด เพราะคดีนี้ได้กระทำความผิดต่อเนื่องมากว่า2 ปี อีกทั้งกลุ่มคนดังกล่าวยังมีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายมีความพยายามในการลอกเลียนแบบสินค้าของบริษัทมาโดยตลอดในขณะเดียวกันยังเปิดร้านค้าบนแอพพลิเคชั่นออนไลน์เป็นจำนวนหลายร้าน ที่ผ่านมาทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่เคยนิ่งนอนใจได้ดำเนินการแจ้งความพร้อมกับติดตามผลมาโดยตลอด ทั้งนี้จากการการติดตามตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงปัจจุบัน คาดว่าบริษัทได้รับความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์กว่า 5 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทางบริษัทจะทำทุกวิถีทางเพื่อติดตามขยายผลหาตัวผู้ที่กระทำผิดรายอื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดได้ที่ไลน์ @dr.jill99

 

ด้านแพท-ณปภา ตันตระกูล พรีเซนเตอร์ที่อยู่กับแบรนด์มากว่า 7 ปี  กล่าวว่า ทางแบรนด์รักษามาตรฐาน และพัฒนาสินค้าเพื่อคุณภาพที่ดีมาตลอด 7 ปี ก่อนหน้านี้ แพทได้โพสต์ข้อความเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับการพบสินค้าปลอมแปลงในท้องตลาดมาหลายครั้งผ่านทางโซเชียลมีเดีย  เนื่องจากเป็นห่วงผู้บริโภคที่อาจจะหลงเชื่อและเกิดความเข้าใจผิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบที่ไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นว่าเราจะร่วมเฝ้าระวัง ติดตาม และ
ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนำไปสู่การจับกุมสินค้าปลอมแปลง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์Dr.JiLLมีช่องทางการชำระเงินผ่านบัญชีของบริษัทdrjl group จำกัดเท่านั้น หากต้องการสอบถามข้อมูลสินค้า สามารถติดต่อโดยตรงที่ไลน์ @dr.jill99

ทั้งนี้ภายในงานยังมีพิม-พิมประภาตั้งประภาพรและ สุ-สุนารีราชสีมาเดินทางมาร่วมแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกันนี้ยังได้แสดงความห่วงใยไปถึงผู้บริโภค

โดยพิม-พิมประภาตั้งประภาพรเผยว่าต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยดำเนินการอย่างจริงจังต่อผู้กระทำความผิดในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาพบว่าสินค้าของDr.JiLLที่ถูกปลอมแปลงนั้นแพร่ระบาดในท้องตลาดออนไลน์เป็นจำนวนมาก ตนเองจึงรู้สึกเป็นห่วงประชาชนหากนำไปใช้อาจส่งผลเสียต่อผู้บริโภค และจะกระทบต่อภาพลักษณ์สินค้าในที่สุดได้

 

เช่นเดียวกับ สุ-สุนารีราชสีมากล่าวว่าตนเองรู้สึกเป็นห่วงแทนผู้บริโภคที่หลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าเพราะคิดว่าเป็นสินค้าที่ถูกต้อง ไหนจะต้องเสียเงินซื้อไปแล้ว เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอมแปลงยังอาจเกิดผลข้างเคียงกับร่างกายขึ้นได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก เพราะการจับกุมผู้กระทำผิดในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยผู้ประกอบซึ่งได้รับความเสียหายเท่านั้น แต่ยังช่วยผู้บริโภคให้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่ออีกด้วย

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube