fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“หนูเล็ก ก่อนบ่าย” คิดเอง! จดลิขสิทธิ์ “เชือกกายภาพ” แก้อัมพฤกษ์อัมพาต 

Featured Image

ไม่รอปาฏิหาริย์! แค่เดือนเดียว พ่อกลับมาเดินได้  “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” คิดเอง! จดลิขสิทธิ์ “เชือกกายภาพ” แก้อัมพฤกษ์อัมพาต 

            เป็นลูกกตัญญูที่ทำเพื่อครอบครัวมาโดยตลอดสำหรับตลกชื่อดัง “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” ช่วงที่พ่อเธอยังชีวีติอยู่ เธอก็ดูแลจนสุขสบาย แต่โชคชะตาก็เล่นกับชีวิตตลกสาว เพราะอยู่ๆ พ่อล้มป่วยหนักด้วยเส้นเลือดตีบในสมอง และหัวใจ จนเธอทำอะไรไม่ถูก นอกจากส่งพ่อไปรักษากับคุณหมอที่โรงพยาบาล แต่สุดท้ายพ่อก็กลายเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตเดินไม่ได้ และหมอก็ส่งตัวให้พ่อให้กลับมาอยู่ที่บ้าน และให้คนในครอบครัวทำกายภาพบำบัดเอง ช่วงนั้นหนูเล็กนอนร้องไห้ทุกคืน เวลาเห็นพ่อ ถึงจะมีงานเยอะ เงินเยอะ แต่ก็ไม่มีความสุข เพราะหาเงินมาเท่าไหร่ ก็ต้องเอาไปรักษาพ่อ พ่อป่วยกาย ทั้งแม่ ทั้งหนูเล็ก ก็ป่วยใจไม่แพ้กัน

            พอพ่อกลับมาอยู่บ้าน หมอก็บอกให้พ่อทำกายภาพบำบัดบ่อยๆ จับ ยกแขน ยกขา จนวันหนึ่งเราก็คิดว่า เราลองทำเชือกให้พ่อลองจับขึ้น จับลง แล้วอยู่ๆ ก็ได้เป็นไอเดีย “เชือกกายภาพ” พอผ่านไปเดือนเดียว พ่อก็กลับมาเดินได้ และร่างกายเริ่มแข็งแรงขึ้น หนูเล็กก็เลยอยากทำเชือกกายภาพออกมาขาย เพราะที่เห็นตามท้องตลาดอยู่ที่ประมาณหลักหลายพัน แต่เชือกกายภาพ ที่หนูเล็กคิดขึ้นมา ราคาไม่แพง อยู่ที่หลักร้อย และได้ยื่นเรื่องทำการจดลิขสิทธิ์ เพราะอยากให้ผู้เฒ่า คนชรา หรือครอบครัวที่มีรายได้น้อย มีตัวช่วยกายภาพ ที่มีคุณภาพ ทนทาน แข็งแรง และราคาจับต้องได้ นักกายภาพบำบัด ก็ยังออกปากชม ว่าเป็นไอเดียที่ดี และศูนย์ฟื้นฟูกายภาพหลายๆที่ก็ติดต่อสั่งเข้ามาเยอะมาก  

          “ตอนที่พ่อป่วยหนัก หนูไม่มีความสุขเลย นอนร้องไห้ข้างๆ แกทุกวัน พอเราสบายแล้ว มีงานทำ รายได้ดี แต่ทำไมพ่อต้องมาป่วยหนักก็ไม่รู้ พ่อล้มป่วยหนักด้วยเส้นเลือดตีบในสมอง และหัวใจ แล้วกลายอัมพฤกษ์อัมพาต คุณหมอให้เราเอาพ่อกลับมาทำกายภาพบำบัดเองที่บ้าน ตอนนั้นสงสารพ่อมาก ยกมือพ่อ ยกขาพ่อ เราก็ร้องไห้ไป มันทรมานมาก เจ็บปวดหัวใจมาก จนวันหนึ่งหนูลองให้พ่อจับเชือกขึ้น จับเชือกลงดู หนูก็เลยมีไอเดีย ว่าเราน่าจะลองทำเชือกกายภาพ เราก็ลองผิด ลองถูก จนได้เป็น เชือกกายภาพตัวนี้ขึ้นมา ก็ให้พ่อลองทำ ลองใช้ ประมาณเดือนนิดๆ พ่อก็กลับมาเดินได้ แล้วก็แข็งแรงขึ้นมาก  

พ่อถือว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกเลย แต่ตอนนี้พ่อเสียไปแล้ว กลายเป็นแม่เรานี่ละ ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เองเลย ตอนนี้แม่ก็แข็งแรงมาก เดินเหินสบาย จากแต่ก่อนปวดหัวเข่าบ่อยๆ เดินไม่ไหว ไม่มีแรง แต่พอแม่ได้ใช้เชือกกายภาพตัวนี้ แม่แกก็ดีขึ้นมาก เดินคล่องขึ้น แม่ชอบทำเวลาดูทีวีไปด้วย แม่บอก มันเพลินดี ทำไป เล่นไป จนละครจบแล้ว ก็ยังไม่หยุดทำ เพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกับแม่ พอหนูลงคลิปแม่ใช้เชือกกายภาพในเฟซบุ๊ก ก็ถามกันเข้ามาเยอะมาก อยากได้บ้าง หนูเลยตัดสินใจทำออกมาขายเลย อย่างน้อยๆ ก็ได้ช่วยคนที่เขาต้องทำกายภาพบำบัด ให้มีตัวช่วยดีๆ ราคาที่สามารถจับต้องได้ หนูเลยใช้ภูมิปัญญาหนูนี่ละ ทำเชือกกายภาพตัวนี้ขึ้นมา เป็นงานฝีมือที่เราใช้เชือกถัก เพื่อให้แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้เยอะ ปลอดภัยแน่นอน เราทำกันทีละชิ้นเลย แล้วตอนนี้เราก็ได้ยื่นเรื่องทำการจดลิขสิทธิ์แล้ว  

อย่างนักกายภาพบำบัดเอง เขาก็ยังออกปากชมว่าเป็นไอเดียที่ดี และศูนย์ฟื้นฟูกายภาพหลายๆ ที่ทั่วประเทศก็ติดต่อสั่งเข้ามาเยอะมาก แต่ก็มีบางส่วนที่เราเอาไปบริจาค มอบให้เป็นสาธารณกุศลในการที่ได้นำไปใช้ประโยชน์ ที่หนูคิดทำเชือกกายภาพตัวนี้ขึ้น ก็อยากให้พ่อกับแม่ได้นั่งอยู่บ้าน ก็สุขภาพแข็งแรงได้ ไม่ต้องออกไปเสี่ยง ว่าจะไปหกล้มที่ไหน อย่างน้อยๆ ให้ผู้สูงอายุในบ้านเรา ท่านได้ออกกำลังกาย ช่วยฟื้นฟูผู้ที่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง แขนขาอ่อนแรง และคนที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต เป็นการฟื้นฟูร่างกายเพื่อลดโอกาส ที่จะเกิดการนอนติดเตียงด้วยค่ะ” 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ : ก่าก๊าพาช้อปปิ้ง /  https://www.facebook.com/watch/nulek.gaga95/

หรือทางไอดีไลน์ @121ucytn / https://lin.ee/TFH7c0l

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube