fbpx
Home
|
ข่าว

วิปรบ.ไม่หนักใจฝ่ายค้านคว่ำพรบ.งบฯ-ชมนายกฯแจงดี

Featured Image
วิปรัฐบาล เมินฝ่ายค้าน ประกาศคว่ำพรบ.งบฯ ชี้เป็นเรื่องปกติ มั่นใจเสียงพรรคร่วม ชมนายกฯ แจงได้สมบูรณ์แล้ว

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณร่างจ่ายประจำปี 2565 ว่า มองในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ถือว่าแถลงประกอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี ได้อย่างสมบรูณ์ และมีครอบคลุมทุกด้าน

ส่วนฝ่ายค้านก็ได้ทำหน้าที่ให้ข้อสังเกต และข้อเสนอแนะ ซึ่งทางรัฐบาลก็จะต้องรับฟัง และที่สำคัญคือการตั้งข้อสังเกตที่เป็นประโยชน์ของหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็นการใช้งบประมาณให้ถูกจุด ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากวิกฤตโควิด หรือการใช้งบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพให้มากที่ และให้รัฐบาลดูแลใช้จ่ายงบประมาณอย่างสุจริตโปร่งใส

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความหนักใจกรณีฝ่ายค้านประกาศไม่เอาด้วย กับพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายปี 2565 นั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่ของฝ่ายค้านอยู่แล้ว โดยปกติทุกปีก็จะมีมติงดออกเสียงหรือไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในเรื่องของมติให้ความเห็นชอบ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี  2565 ก็ขึ้นอยู่กับเสียงข้างมาก ที่จะต้องมีมติให้ความเห็นชอบ เพื่อที่ให้รัฐบาลได้ดำเนินการนำงบประมาณไปใช้จ่าย ตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube