fbpx
Home
|
ข่าว

“สัมฤทธิ์”วอนกำหนดการประกันรายได้เกษตรกร

Featured Image
“สัมฤทธิ์” วอนรัฐบาลกำหนดโครงการประกันรายได้เกษตรกร เพราะช่วยเหลือได้จริง ฝากคมนาคมกำกับดูแลโปรเจคตามมาตรฐานอย่าให้เกิดข้อครหา

นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวอภิปรายในการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ว่า จากรายละเอียดการจัดทำงบประมาณร่างฉบับนี้ เห็นได้ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญขับเคลื่อนประเทศ ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขยายตัว โดย 2 นโยบายสำคัญที่สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบัน คือ การให้นโยบายที่สอดคล้องกับกลุ่มเปราะบางในสังคมเพื่อให้ได้มีรายได้เพียงพอ ลดความเสี่ยงจากผลกระทบโควิด-19 และการให้ความสำคัญทางเสริมศักยภาพการคลังของท้องถิ่น เพิ่มประสิทธิภาพด้านต่างตามเจตนารมณ์แผนการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยผู้ประกอบการ และประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้ในสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

ทั้งนี้ ตนขออภิปรายงบประมาณกระทรวงคมนาคม โดยขอชื่นชมภารกิจของคมนาคมที่ได้ทำจัดทำระบบโครงสร้างพื้นฐานและการจราจรต่อเนื่องในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดเล็ก ไปจนถึงโครงการขนาดใหญ่ พัฒนาโครงสร้างถนนหลายเส้นทาง รองรับการจราจร และงบประมาณฉบับนี้ก็ได้กำหนดไว้หลายโครงการ แต่ขอฝากกระทรวงคมนาคม เรื่องการว่าจ้างโครงการต่างๆ ของคมนาคม มีคำครหาของประชาชนหลายอย่าง ดังนั้น อยากให้ ช่วยกำชับกำกับการทำงานของลูกจ้างให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อไม่ให้นำงบประมาณไปซ่อมแซมถนนต่างๆ เร็วเกินควร

นอกจากนี้ รัฐบาลควรกำหนดการประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งสามารถช่วยเกษตรกรได้จริง วงเงินประมาณ 1 แสนล้านบาท ต้องช่วยเกษตรกรได้ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ชาวนา ชาวไร่ข้าวโพด ชาวสวนยาง ทำให้มั่นใจว่า หากประสบปัญหาผลผลิตราคาตกต่ำ จะได้รับการชดเชยช่วยเหลือจากรัฐบาล เป็นโครงการที่ช่วยเกษตรกรได้จริง และตนของฝาก รมว.พาณิชย์ การกำหนดราคาพืชผลแต่ละชนิด อย่าไปลอกการบ้านจากปีที่ผ่านมา ขอให้คำนึงถึงราคาต้นทุนที่แท้จริงและราคาตลาด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube