fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาดา”โวย”สภาพัฒน์ฯ-สำนักงบฯ”ตัดงบสธ.

Featured Image
“ชาดา” โวย”สภาพัฒน์ฯ-สำนักงบประมาณ” ตัดงบสาธารณสุขทั้งที่เป็นกระทรวงหลักแก้โควิด-19 บอก “อนุทิน” ถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้านเรา

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายในที่ประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 โดยสำนักงบประมาณ ที่ตัดงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขลงทุกกรมและทุกส่วน ที่ให้ไปใช้งบกลาง ทั้งที่เป็นกระทรวงหลักที่ต้องดูแลประชาชนในวิกฤตโควิด เปรียบเสมือนส่งทหารไปรบกับข้าศึกชายแดนแต่ไม่ให้อาวุธ เป็นการจัดงบฯ ที่ ไม่สนใจความรู้สึกประชาชน อีกทั้งในงบฯ เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทที่จัดสรรให้กระทรวงสาธารณสุข 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าน้อย และปัจจุบันเบิกจ่ายไปแค่ 2 หมื่นล้านบาท ที่สำคัญเบี้ยเลี้ยง เบี้ยเสี่ยงภัยของแพทย์กลับยังไม่เบิกจ่าย จึงอยากให้สภาพัฒน์ฯ หรือสำนักงบประมาณลงไปดูโรงพยาบาลของรัฐว่า ยังขาดแคลนอะไร แม้กระทั่งงบฯแพทย์ปฐมภูมิ ยังตัดอีก ถือว่า “ใจดำมาก”

ขณะที่สภาพัฒน์ฯ ไม่รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง ทั้งที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำ แต่วันนี้กลับเล่นบทบาทเป็นผู้นำ แม้แต่งบฉีดวัคซีน 18 ล้านบาทที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งไว้ก็ถูกตัด จึงอยากให้สภาพัฒน์ฯ พิจารณาตนเอง ทบทวนบทบาทหน้าที่ของตนเองใหม่ หรือคิดว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่รักนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แล้วจึงได้ตัดงบฯ เช่นนี้

ทั้งนี้ ก่อนจะจบการอภิปรายนายชาดาได้บอกไปถึงนายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคว่า “หัวหน้าครับ ถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้านเราเถอะครับ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube