fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”พร้อมแจงงบฯ65-ไม่ตอบคาใจ6ดาวฤกษ์

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” พร้อมแจงงบฯ65 ต่อสภา ยันเป็นไปตามกรอบ ที่ ครม.วางไว้ – ไม่ตอบยังติดใจ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์หรือไม่ ย้ำทำงานเพื่อประชาชน

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความพร้อมในการชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2564

โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคม ยืนยัน งบประมาณปี 2565 ได้เสนอตามที่สำนักงบประมาณและคณะรัฐมนตรีได้วางกรอบไว้ โดยยึดยุทธศาสตร์ของประเทศ ความพร้อม รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อประชาชนเป็นหลัก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้กระทรวงคมนาคม ไปพิจารณาแหล่งเงินทุนในมิติอื่น อาทิ การร่วมทุนเอกชน การใช้เงินกู้ของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ โดยภาพรวมไม่มีปัญหา และก่อนที่จะนำเรื่องนี้เสนอสำนักงบประมาณและคณะรัฐมนตรี ก็ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ดังนั้นหากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีข้อสงสัยในประเด็นใด ก็พร้อมชี้แจง ทั้งในวาระแรกและในชั้นกรรมาธิการฯ

ขณะเดียวกัน เมื่อถามว่ายังติดใจ กับกรณี 6 สส.ดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ไม่ตอบ แต่ขอยืนยัน กระทรวงคมนาคม เน้นการทำงานเป็นหลัก โดยมองว่า การสงสัยหรือการมาตั้งคำถามเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ตนเองก็มีหน้าที่ชี้แจงตามความรับผิดชอบ เพราะว่าวันนี้ทำงานเดินหน้าตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเพื่อประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube