fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสงขลาตรวจเข้มชายแดนไทยมาเลเซีย

Featured Image
ผู้ว่าฯสงขลา ตรวจชายแดนไทย-มาเลเซีย พบมีทั้งปีนรั้วตัดรั้ว และขุดดินมุดเข้ามา ส่วนสาวตายหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 รอสรุปผลการตรวจ

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา พร้อมหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซียได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ และ ต.สำนักขาม รวม 7 จุด ทั้งที่เป็นแนวรั้วชายแดนและที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นช่องทางที่มักจะมีการลักลอบข้ามแดนจากฝั่งมาเลเซียเข้ามาของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย รวมทั้งคนไทย โดยไม่ผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกัน ของ จ.สงขลา ในกรณีของผู้ที่ลักลอบเข้ามา

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า แนวชายแดนไทยมาเลเซียของ อ.สะเดา มีความยาว 85 กิโลเมตร อาจมีบางจุดที่มีการลักลอบเข้ามาทั้งทางรั้วชายแดนและช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งการพาดรั้วหรือไม้ข้ามมา ตัดรั้วและขุดดินลอดเข้ามา ซึ่งเจ้าหน้าที่พยามลาดตระเวนป้องกันอย่างเต็มที่

หลังจากนี้จะให้หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ทั้งทหาร ตชด.แบ่งพื้นที่รับผิดชอบให้ชัดเจนหากจุดไหนที่บกพร่องมีการลักลอบเข้ามาฝ่ายที่ดูแลก็ต้องรับผิดชอบไปและเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำพาผู้ที่ลักลอบข้ามแดนมา รวมทั้งให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งถนนสายหลักและสายรองอีกชั้นกรณีที่อาจหลุดรอดเข้ามาจากชายแดน

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคลัสเตอร์ผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ กว่า 30 คน ว่า ทีแรกมีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนว่าติดมาจากคนที่เข้าไปหาของป่าชายแดนไทยมาเลเซียแต่จริงๆติดจากบ่อนลอยบ่อนวิ่งที่นำมาติดคนในครอบครับและแพร่ออกไป ซึ่งเหมือนกับคลัสเตอร์ อ.บางกล่ำ และ อ.คลองหอยโข่ง ที่ติดจากบ่อนลอยบ่อนวิ่งเช่นกัน

ส่วนกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเสียชีวิตหลังจากที่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19นั้น กรณีนี้แพทย์กำลังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุ ซึ่งรายละเอียดทางศบค.จะแถลงอีกครั้ง เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุการตายมาจากลิ่มเลือดอุดตันในปอด แต่สาเหตุจริงๆนั้นทีมแพทย์ยังอยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุและสรุปความชัดเจนอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube