fbpx
Home
|
ข่าว

“ปฐมพล”มุ่งมั่นพาช้างศึกคัดบอลโลก

Featured Image
ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ปีกทีมชาติไทย พร้อมเรียนรู้แท็คติกโค้ชนิชิโนะ มุ่งมั่นพาช้างศึกลุยคัดฟุตบอลโลก

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ปีกทีมชาติไทย มุ่งมั่นพร้อมเรียนรู้วิธีการเล่นของโค้ชอากิระ นิชิโนะ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

แนวรุกวัย 27 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีโอกาสติดทัพช้างศึกครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ เรียกตัวติดทีมชาติไทยอีกครั้งในการเตรียมทีมลุยคัดบอลโลกที่ยูเออี

“ตอนนี้ทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ และมุ่งมั่นฝึกซ้อมในแต่ละวันกันอย่างเต็มที่ พัฒนาร่างกายทีละสเต็ป ผมคิดว่าทุกคนพร้อมมากครับ” ปฐมพล กล่าวเริ่ม

“เกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติโอมานที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเกมที่ดีครับ ทุกคนได้เรียนรู้วิธีการเล่นของโค้ชและสภาพร่างกายของตัวเอง นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องดีสำหรับโค้ชนิชิโนะที่จะได้ทดลองนักเตะภายในทีมด้วย”

“ผมคิดว่ายังมีหลายเรื่องที่ตัวเองยังต้องปรับอีกพอสมควร อย่างแรกคือเรื่องสภาพร่างกายและความเข้าใจเกม รวมถึงแท็คติกต่าง ๆ ที่โค้ชพยายามปรับกับทีม โค้ชนิชิโนะเริ่มใส่ระบบการเล่นให้กับนักเตะ และอยากดูสภาพร่างกายแบบวันต่อวันว่าทุกคนพร้อมมากน้อยแค่ไหน”

นอกจากนั้น ปีกจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังพูดถึงการเข้าไปขอคำปรึกษาจากโค้ชอากิระ นิชิโนะ หลังการฝึกซ้อมด้วยตัวเองว่า “เป็นทางตัวผมเองที่เข้าไปขอคำปรึกษาจากโค้ช อยากให้โค้ชคอมเมนต์ว่าที่ผ่านมาเรามีจุดบกพร่องตรงไหน ต้องปรับตรงไหนบ้าง อะไรที่เรายังไม่เข้าใจในสนาม ผมพยายามให้เขาสอน ซึ่งโค้ชก็พยายามทำให้ผมเข้าใจมากขึ้น”

“ตอนนี้ผมโฟกัสที่ตัวเองด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ สุดท้ายคนที่มีหน้าที่ตัดสินก็คือโค้ช แน่นอนว่าทุกคนอยากมีชื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ยูเออี” ปฐมพล กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A’ Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินระดับ FIFA ทั้งหมด

จากนั้นจะลงเตะอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube