fbpx
Home
|
ข่าว

“พัชรินทร์”ขอบคุณนายกฯหนุนใช้”ฟ้าทะลายโจร”สู้โควิด

Featured Image
“ส.ส.พัชรินทร์” ขอบคุณ นายกฯ หนุนใช้ “ฟ้าทะลายโจร” ควบคู่ “ฟาวิพิราเวียร์” จ่อเชิญกรมการแพทย์แผนไทยฯ – อภัยภูเบศร เข้ากมธ.สธ. หารือต่อยอดสมุนไพรไทย ฝ่าวิกฤต

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของสมุนไพรไทย อย่าง ฟ้าทะลายโจร มาสนับสนุนใช้ควบคู่กับยาฟาวิพิราเวียร์ ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ในส่วนของกรรมาธิการสาธารณสุข เตรียมเชิญกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และมหาวิทยาลัยมหิดล มาให้ข้อมูล เพื่อร่วมกันสนับสนุนแนวทางพัฒนาใช้สมุนไพรไทยในการรักษาโรค และฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ เพราะยังมีสมุนไพรไทยอีกหลากหลายชนิดที่มีสรรพคุณทางยาต้านไวรัส ไข้หวัด และสรรพคุณที่หลากหลาย รวมทั้งยังสามารถต่อยอดให้เป็นพืชเศรษฐกิจ ในการกระตุ้นเม็ดเงิน สร้างรายได้เข้าประเทศได้ อย่างเช่น กระชายขาว ขิง พลูคาว เป็นต้น

ขณะเดียวกัน นางสาวพัชรินทร์ ย้ำว่า แม้ฟ้าทะลายโจร จะมีสรรพคุณทางยาในการปรับระบบภูมิคุ้มกัน ตามที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แนะนำ แต่ในทางการแพทย์ เริ่มมีการกังวลเรื่องการใช้ฟ้าทะลายโจรเกินขนาด ตนจึงอยากรณรงค์ให้ประชาชน ใช้ฟ้าทะลายโจร ในปริมาณที่เหมาะสม เพราะแม้จะมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการ แต่ปัจจุบันยังไม่มีงานศึกษารับรองว่าสามารถใช้ในทางป้องกันโรคโควิด-19 ได้ ส่วนผู้ติดเชื้อ ก็ขอให้ใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ ก็จะทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้ฟ้าทะลายโจร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube