fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ลั่นวัคซีนเป็นของทุกคนไร้อภิสิทธิ์ส.ส.ภท.

Featured Image
อนุทิน ลั่นวัคซีนเป็นของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดที่มีส.ส.ภูมิใจไทย ยันทุกอย่างต้องตามกติกา แม้ตนเป็น รมว.สธ. ก็ไม่ได้ทำให้ลูกพรรคมีอภิสิทธ์ ได้วัคซีนมากกว่าที่อื่น

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.บางคนในพรรค ออกแสดงความคิดเห็น ถึงการกระจายวัคซีนไปในพื้นที่ต่างๆ ว่ามีปัญหา เนื่องจากพื้นที่จังหวัดของตนหลุดโผ ได้รับวัคซีนจำนวนน้อย โดยนายอนุทิน ชี้แจงว่า เรื่องการกระจายวัคซีน เป็นเรื่องของ ศบค. ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด จะทำงานร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ที่จะพิจารณาจำนวนวัคซีน ที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชน ยืนยันว่า เรื่องวัคซีนไม่ได้เลือกให้กับใครคนใดคนหนึ่ง แต่จะต้องกระจายให้กับคนไทยทุกคน ต่อให้พรรคนี้มีหัวหน้า เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ไม่ได้หมายความว่า ส.ส.ของพรรคจะได้รับอภิสิทธิ์ในเรื่องของวัคซีนมากกว่า ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎกติกา

ย้ำว่าวัคซีน เป็นของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดที่มี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ดังนั้นอย่าเอาเรื่องของวัคซีนมาเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะความเป็นรัฐมนตรีของกระทรวงสาธารณสุข เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับ ศบค.ที่จะรับผิดชอบตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งสาธารณสุขเป็นเพียงหน่วยงานภายใต้ ศบค.ที่ต้องร่วมมือให้ประชาชนปลอดภัยจากโควิด-19 ต่างคนต่างทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ดังนั้นจึงขอให้เลิกมาถามกับตนได้แล้ว ว่าทำไมถึงไม่ได้วัคซีน

 

“อนุทิน” ย้ำส.ส.พรรค อย่าทำให้เรื่องวัคซีน เป็นเรื่องการเมือง ลั่นมีหน้าที่แค่ชี้แจง ชวนประชาชนมาฉีด พร้อมขอบคุณทีมโต้ภูมิใจไทย คอยออกมาปกป้องพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการประชุมส.ส.พรรคภูมิใจไทย เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเปิดประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.64) โดยช่วงหนึ่งนายอนุทิน ได้กล่าวถึงกรณีที่มีการติดป้ายรณรงค์การฉีดวัคซีนของส.ส.ในพรรคภูมิใจไทย จนเกิดประเด็นขึ้นนั้น ว่าหน้าที่ของส.ส.พรรคภูมิใจไทยทุกคน คือทำให้ประชาชนเข้าใจตระหนัก และเต็มใจมาฉีดวัคซีน ส่วนการจะฉีดอย่างไรเป็นของแต่ละจังหวัดในการดำเนินการ แต่สิ่งที่สำคัญจะต้องไม่เห็นเรื่องนี้ เป็นเรื่องการเมืองอย่างเด็ดขาด จึงขอชี้แจงให้ส.ส.ทุกคนทราบว่า วัคซีนนี้เป็นวัคซีนที่รัฐบาลใช้งบประมาณในการจัดหา จึงถือว่าเป็นวัคซีนของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเรามีหน้าที่เพียงแต่ชี้แจงให้ประชาชนมารับเพื่อความปลอดภัย ของตัวเองและครอบครัว

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้กล่าวขอบคุณส.ส.ของพรรค ที่ในช่วงที่ผ่านมามีการออกมาแสดงจุดยืนและแสดงเจตนารมณ์อุดมการณ์ของพรรค ในการชี้แจงให้ประชาชนทราบถึงนโยบายและเจตนารมณ์ของพรรค ตลอดจนการออกมาตอบโต้การคุกคาม การสบประมาทหรือการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่ทำให้ภูมิใจไทยเสียหาย ทั้งนายศุภชัย ใจสมุทร, นายศุภชัย โพธิ์สุ, นายภราดร ปริศนานันทกุล และนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เป็นต้น และขอให้ทุกคนช่วยกันปกป้องพรรคอะไรที่ถูกต้องหรือไม่ถูก ต้องออกมาชี้แจง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube