fbpx
Home
|
ข่าว

กต.เผยแรงงานไทยในอิสราเอลถึงไทยแล้ว

Featured Image
กต.เผย 263 แรงงานในไทยอิสราเอล พร้อม 2 ร่างผู้เสียชีวิตเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เวลา 12.30 น. ขณะที่ อีก 1 แรงงานผลการผ่าตัดครั้งที่ 2 เป็นที่น่าพอใจพ้นวิกฤตแล้ว

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ ได้จัดเที่ยวบินนำคนไทย ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย รวม 263 คน ทั้งแรงงาน และบุคคลทั่วไป ซึ่งรวมถึงแรงงานจากนิคมเกษตรกรรมโอฮาด จำนวน 18 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีด้วยจรวด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบิน El Al (เอลแอล) ออกเดินทางจากอิสราเอล เมื่อคืนนี้ (25 พ.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. โดยถึงประเทศไทยใน เวลาประมาณ 12.30 น.

นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ

นอกจากนั้น เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ ได้จัดพิธีไว้อาลัย และส่งร่างของนายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ และนายสิขรินทร์ สงำรัมย์ 2 แรงงานไทย จากนิคมเกษตรกรรม (โมชาฟ) โอฮาด ที่เสียชีวิตจากจรวดโจมตี เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ท่าอากาศยานเบนกูเรียน โดยมีนางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตไทย กรุงเทลอาวีฟ และผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอล และท่าอากาศยานเบนกูเรียน ร่วมส่งร่างของแรงงานไทยที่เสียชีวิตทั้ง 2 โดยจะเดินทางถึงประเทศไทยพร้อมเที่ยวบินดังกล่าว และจะส่งร่างถึงภูมิลำเนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และบุรีรัมย์ ในเวลาประมาณ 23.00 น. วันนี้ (26 พ.ค.)

นายธานี ยังเปิดเผยความคืบหน้าอาการแรงงานชายอีก 1 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า ล่าสุดได้รับการผ่าตัดครั้งที่ 2 แล้ว โดยมีผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ สามารถพูดคุยสื่อสารได้บ้าง และได้ออกจากหอผู้ป่วยวิกฤตแล้ว โดยแพทย์จะต้องประเมินอาการในภาพรวมต่อไป

กต.เผย แรงงานไทยในอิสราเอล พร้อม 2 ร่างผู้เสียชีวิต ถึงไทยแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube