fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ช่วยผู้พิการดันศปก.ศบค.ฉีดวัคซีนให้ก่อน

Featured Image
“จุรินทร์”ช่วยผู้พิการ ดัน ศปก. ศบค. ฉีดวัคซีนให้ก่อน พร้อมเปิด รพ.สนามเพื่อผู้พิการป่วยโควิด ที่ปทุมธานี 1 มิถุนายน นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ตรวจความพร้อมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์ สิรินธร เพื่อผู้พิการ ณ อาคารบ้านวิทยาศาสตร์ สิรินธร อุทยาน วิทยาศาสตร์ประเทศไทย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยที่นี่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการดูแลผู้พิการ จึงได้ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามให้ดูแลผู้ติดเชื้อที่เป็นผู้พิการร่วมกันกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินที่ต้องจัดการแบบพิเศษให้ความสำคัญ

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังเสนอให้ ศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค.ฉีดวัคซีนกับผู้พิการในทุกกลุ่มทุกประเภท ให้ต่อจากผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7 โรค เพราะผู้พิการจำนวนหนึ่งอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม 7 โรคแต่ยังมีอีก 800,000 คนทั่วประเทศที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้และควรได้รับการฉีดวัคซีนในลำดับต้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ตนและคณะกรรมการแห่งชาติทั้งหมดจะช่วยดูความพร้อมและช่วยประชาสัมพันธ์ โดยที่นี่จะเป็นต้นแบบในการดำเนินการต่อไปถ้ามีความจำเป็นในพื้นที่ต่างๆ

 

“จุรินทร์” ยัน ปชป.สนับสนุนรัฐบาล ผ่าน พ.ร.บ.งบปี65 เชื่อไร้ปัญหาภายใน ปชป.ในการโหวตลงมติ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ในสัปดาห์หน้า ว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการประชุม ส.ส.พรรคในบ่ายวันนี้ (26พ.ค.64) ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลต้องให้การสนับสนุน เพราะถือว่าเป็นกฎหมายสำคัญของรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะเกิดผลกระทบทางการเมืองตามมา อย่างไรก็ตาม หากงบประมาณไม่ผ่าน รัฐบาลก็ต้องลาออกหรือยุบสภา แต่รายละเอียดทั้งหมด ก็ขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณที่จะช่วยชี้แจงด้วย

ทั้งนี้ มีกังวลหรือไม่ เพราะที่ผ่าน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีปัญหาเรื่องการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณ เรื่องนี้นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น และไม่จำเป็นต้องกำชับอะไร เพราะเมื่อมีมติออกมาแล้วก็ต้องปฏิบัติตามมติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube