fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ตลาดบางกะปิ ปิดเงียบ 3 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จนท.เร่งทำความสะอาด ล้างพื้นฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

หลังจากสำนักงานเขตบางกะปิ แจ้งปิดดำเนินกิจการตลาดบางกะปิ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 -22 พ.ค. 2564 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบมีผู้ติดเชื้อบริเวณตลาดบางกะปิ ช่วงซอยลาดพร้าว 121 ถึงซอยลาดพร้าว 127 และใกล้เคียง เป็นจำนวนมาก โดย ข้อมูล ณ วันที่ 18-19 ที่ผ่านมา พบมีผู้ติดเชื้อจำนวนแล้ว 53 คน

จากการที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดบางกะปิ หลังปิดดำเนินกิจการ ในวันแรกพบว่า บรรยากาศโดยรอบเป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่พบผู้ค้า ลูกจ้าง หรือประชาชนมาเดินซื้อสินค้า มีเพียงเจ้าหน้าที่ของตลาดที่อยู่ระหว่างดำเนินการนำรถน้ำมาฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดถนนโดยรอบ และขุดลอกท่อระบายน้ำและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในตลาด โดยเจ้าหน้าที่ตลาดบางกะปิ ระบุว่าสำหรับมาตรการทำความสะอาดตลาดจะทำการล้างพื้นและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันอย่างน้อยวันละ1 รอบ เป็นประจำอยู่แล้ว

ส่วนบรรยากาศบริเวณทางเข้า-ออกตลาดพบว่ามีการนำป้ายประกาศมาติดแจ้งให้ประชาชนทราบว่ามีการปิดชั่วคราว 3 วัน และมีการนำเส้นกั้นเขตอันตรายมากันพื้นที่โดยรอบ ส่วน แผงร้านค้าของลูกค้า ภายในตลาดมีการนำเก้าอี้และอุปกรณ์ในการขายจัดเก็บอย่างเรียบร้อยเพื่อรอการกลับมาเปิดตลาดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตลาดบางกะปิได้ปิดดำเนินกิจการชั่วคราวเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 20 -22 พ.ค. 2564 และจะกลับมาเปิดดำเนินกิจการอีกครั้ง ในวันที่ 22 พ.ค. ช่วงเวลา 15.00 น เป็นต้นไป โดยระหว่างนี้หากมีผู้ฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพรบ.โรคติดต่อฯ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน1แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube