fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ยันสินค้าเกษตรราคาดี-ส่งออกผลไม้โต

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยัน ราคาพืชผลเกษตร ดีเกือบทุกชนิด ส่งออกผลไม้ไทยขยายตัวได้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์ราคา สินค้าเกษตร ว่า ราคาดีเกือบทุกตัว โดยยางพารา ราคาเฉลี่ยกิโลกรัมละ 60 บาท ราคาผลปาล์ม กิโลกรัมละ 5-6 บาท ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ราคาแตะกิโลกรัมละ 8 บาท บางช่วงราคาถึงกิโลกรัมละ 9 บาทในขณะที่สถานการณ์การส่งออกสินค้าผลไม้ของไทยยังคงสามารถส่งออกได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นฤดูเพราะได้เตรียมการวางแผนหาตลาดล่วงหน้า ใช้มาตรการเชิงรุก โดยไม่ต้องตามแก้ปัญหาสินค้าล้นตลาด

อย่างไรก็ตามมาตรการทั้งหมดนี้ ช่วยให้การส่งออกเป็นไปด้วยดี รวมถึงการวางแผนในการระบายสินค้าหน้าด่านที่ประเทศจีนให้มีความสะดวกมากขึ้น ไม่ให้เกิดปัญหาล่าช้าเหมือนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

รองนายก จุรินทร์ เผย ครม. มอบ ศบค.เร่งฉีดวัคซีน 3 กลุ่มเสี่ยง “ซาเล้ง-โรงงาน-ตลาดสด” ตามเสนอแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอให้ฉีดวัคซีนกลุ่มโรงงาน ซาเล้ง และตลาดสด ว่า ตนได้เสนอเข้าไปในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีขอให้ศบค. ดำเนินการแล้ว เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง และจำเป็นต้องสัมผัสคนตลอดเวลา นอกจากนั้นโรงงานก็มีความสำคัญ เพราะขณะนี้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนได้ด้วยการส่งออก นอกจากคุณภาพของอาหารที่ปลอดโควิดแล้ว คนงานก็จำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับการตอบรับแล้วว่าจะให้ ศบค. รับไปดำเนินการต่อไป

โดยกลุ่มดังกล่าว ควรได้จัดลำดับความสำคัญให้ได้รับวัคซีน เพราะต้องสัมผัสคนตลอดเวลาทำให้คนซื้อปลอดภัยด้วย และสำหรับโรงงานก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะขณะนี้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนได้ด้วยการส่งออกที่เป็นเครื่องจักรสำคัญ และในการส่งออกเมื่อลึกลงไป คือการส่งออกอาหาร เพราะฉะนั้นอาหารที่ไทยทำตัวเลขขยายตัวได้ดีอยู่ในขณะนี้ เพราะนอกจากคุณภาพของสินค้าแล้ว การปลอดโควิดเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นการฉีดวัคซีนให้กับคนงานจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง จากนี้ ศบค.จะรับไปดำเนินการต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube