fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ไทย-มองโกเลียตั้งเป้าขยายการค้า3,000ลบ.

Featured Image
รองนายกฯจุรินทร์ เผย ไทย-มองโกเลีย ตั้งเป้าขยายการค้า เป็น 3,000 ล้านบาท ในปี 2566 ผลักดันส่งออกสินค้าอาหาร, เกษตร มากขึ้น

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย โดยมองโกเลียเป็นคู่ค้าที่มีความสำคัญลำดับ 6 ของไทยในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออก ในปี 2563 มีมูลค่าการค้าระหว่างกัน ประมาณ 1,140 ล้านบาท โดยมองโกเลียสามารถใช้ประเทศไทยเป็นประตูการค้าสู่อาเซียนได้ เพราะมีศักยภาพในเรื่องของการส่งออกสินแร่ หนังสัตว์ ขณะที่ไทยสามารถใช้มองโกเลียเป็นประตูการค้าสู่รัสเซียหรือกลุ่มประเทศที่แตกตัวจากรัสเซียได้ ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกัน เป็น 3,000 บาท ภายในปี 2566 และไทยได้เชิญมองโกเลียเข้าร่วมงาน THAIFAX ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ สนับสนุนการนำเข้าสินค้าอาหารของไทย ทั้งข้าว เครื่องปรุงรส อาหารกระป๋อง อาหารแปรรูป เครื่องดื่ม น้ำตาล

โดยจะมีคณะทำงานร่วมเจรจาการค้า ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเป็นเจ้าภาพเร่งกำหนดข้อตกลงเรื่องการคุ้มครองการลงทุนระหว่างกันให้เป็นสากล และบังคับใช้ข้อตกลงการจัดเก็บภาษีซ้ำซ้อนโดยเร็ว รวมถึงการลดต้นทุนการขนส่งระหว่างกันด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube