fbpx
Home
|
ข่าว

AFCยืนยัน”เกาหลีเหนือ”ถอนคัดบอลโลก

Featured Image
สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ยืนยัน ทีมชาติเกาหลีเหนือ ถอนตัวคัดบอลโลก ขณะรอสรุปเงื่อนไขคิดคะแนน

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ AFC ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า “ทัพโสมแดง” ทีมชาติเกาหลีเหนือ ได้ทำการถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทางเกาหลีเหนือก็ไม่ส่งนักกีฬาไปลงเล่นในรายการดังกล่าวเนื่องจากความวิตกกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ทีมชาติเกาหลีเหนือ อยู่กลุ่ม H ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง มี 8 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง โดยกลุ่ม H ประกอบไปด้วยทีมชาติ เติร์กเมนิสถาน(อันดับ 1), ทีมชาติเกาหลีใต้(อันดับที่ 2), เลบานอน(อันดับที่ 3) และ ศรีลังกา(อันดับที่5)

ซึ่งเมื่อไม่นานนี้เคยมีกรณีที่ทีมชาติอินโดนีเซีย ถูกดิสควอลิฟายด์ ในรายการคัดบอลโลกครั้งก่อน จากการที่สมาคมฯของพวกเขาถูกแทรกแซงจากรัฐบาล ส่งผลให้แมตช์ระหว่างทีมในกลุ่มกับทีมชาติอินโดนีเซียมีอันต้องถูกยกเลิกทั้งหมด แถมผลการแข่งขันกับทีมที่อยู่ในอันดับบ๊วยของแต่ละกลุ่มมีอันต้องถูกโมฆะไม่ถูกนำมาคิดในการจัดอันดับโควตาทีมอันดับสองที่ดีที่สุด

แต่ทั้งนี้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(AFC) จะออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับวิธีการคิดคะแนนจากการถอนตัวของ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในเร็ว ๆ นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube