fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ยิมนาสติก คุมเข้มโควิดก่อนลุยชิงแชมป์โลก

Featured Image
สมาคมกีฬายิมนาสติก วางกฎเหล็กกับนักกีฬาทีมชาติ ป้องกันโควิด-19 ก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้ ทั้งยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ได้เก็บตัวรวมกันที่ ศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งชาติ (สโมสรจินตนา) ในซอยเพชรเกษม 81 ตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ภายใต้การควบคุมอย่างใกล้ชิดของผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย, ชาวยูเครน และ ชาวเม็กซิกัน ทำให้นักกีฬาทุกคนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่ 3 อันตรายอย่างมาก ทางสมาคมฯ จึงจำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยให้กับนักกีฬาพร้อมทั้งสตาฟฟ์โค้ชอย่างเข้มงวด ด้วยการออกระเบียบที่ชัดเจนในมาตรฐานเดียวกัน ด้วยการให้นักกีฬาแต่ละชนิด แยกกันเก็บตัวในบ้านพักคนละหลัง  แยกซ้อม, แยกรับประทานอาหาร และ แยกพักผ่อน โดยจัดเป็นสัดส่วน นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการตั้งโซนตรวจความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการติดกล้องวงจรปิดทั้งในสนามฝึกซ้อม และ บริเวณที่พัก มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อสัปดาห์ละ 3 วัน รวมถึงได้จัดให้มีการวัดไข้นักกีฬา และ ผู้ฝึกสอนทุกคน ทุกวัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้มากที่สุด

ขณะที่ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า ขณะนี้นักกีฬาทีมชาติทุกคน อยู่ในระเบียบวินัย โดยเฉพาะนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก มีโปรแกรมเตรียมเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติก แอโรบิก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (ชิงแชมป์โลก) ระหว่างวันที่ 24-27 พ.ค. 2564 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เข็มแรกเมื่อวันที่ 27 เมษายน และต้องทำการฉีดเข็มที่ 2 อีกครั้ง ในวันที่ 18 พฤษภาคม สัปดาห์หน้า ที่สถาบันบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพีรพงษ์ พจนโกสีย์, นายชนกพล เจียมสุขใจ, น.ส.ชวิศา อินทกุล, น.ส.ไอรดา ปานท้าว, น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ โดยมี มร.โจเซ่ โรมาน กอนซาเลซ อัลเบอร์โต้ ผู้ฝึกสอนชาวเม็กซิกัน และ นายณัฐวุฒิ พิมพา (ผู้จัดการทีม)

นอกจากนี้ ดร.กุสุมาลย์ ยืนยันอีกด้วยว่า นักกีฬาและผู้ฝึกสอนทั้ง 7 คน มีกำหนดเดินทางไปประเทศอาเซอร์ไบจานในวันที่ 24 พฤษภาคม หากไม่มีผลกระทบต่อการติดเชื้อโควิด ก็ไม่ต้องทำการกักตัว สามารถลงแข่งขันได้เลย เป้าหมายของการชิงแชมป์โลก ต้องการเข้ารอบสุดท้ายถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนเป้าหมายใหญ่เพื่อสร้างความมั่นใจในการคว้าเหรียญทอง ของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube