fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ว่ากนอ.พบ”สุริยะ”ลุยเมกะโปรเจกต์

Featured Image
ผู้ว่า กนอ. เข้าพบ รัฐมนตรีฯสุริยะ รับทราบกรอบนโยบาย เร่งเดินหน้าเมกะโปรเจกต์ มาบตาพุด เฟส 3 ย้ำโควิด-19 ไม่ฉุดงานบริการ หลังปรับใช้ออนไลน์ 100%

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยถึงการเข้าพบ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กนอ.อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่า การเข้าพบครั้งนี้เพื่อรับทราบกรอบนโยบายการทำงานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยภารกิจหลักที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ คือ เร่งเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาความล่าช้าในการดำเนินงาน อาทิ โครงการก่อสร้างท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เฟส 3 จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่ล่าสุดการจดทะเบียนเพื่อจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชนรอบพื้นที่ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 7 เมษายนที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ได้ ภายในเดือนมิถุนายน 2564 และโครงการ นิคมอุตสาหกรรมสมาร์ท ปาร์ค (Smart Park) ตามแผนเดิมได้กำหนดก่อสร้างโครงการฯ ภายในปี 2564 และสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2567

ขณะเดียวกันยังได้รายงานแผนการทำงาน ซึ่งประกอบไปด้วย 6 ด้านหลัก ได้แก่ 1.เร่งหาแนวทางดึงดูดนักลงทุน 2.สานงานต่อนโยบายสำคัญ 3.ลดความเสี่ยง เพิ่มความพร้อม รับมือด้านสาธารณูปโภค 4.ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม 5.สร้างความก้าวหน้าให้ กนอ.โดยการหาช่องทางใหม่ๆในการลงทุน และ 6.ส่งเสริมทักษะ พัฒนาศักยภาพบุคลากร

นอกจากนี้ ได้หารือถึงกรอบการทำงานภายใต้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ โดยที่ได้มีการรายงานเรื่องนี้ต่อประธานบอร์ด กนอ. นายนรินทร์ กัลยาณมิตร ที่มอบหมายให้การดำเนินงานในภาวะปัจจุบันต้องเป็นไปตามวิถีใหม่ (New Normal) ทั้งเรื่องการขออนุมัติ-อนุญาต เอกสารให้กับผู้ประกอบการ ซึ่ง กนอ.ได้ดำเนินการปรับรูปแบบการให้บริการเป็นระบบออนไลน์ 100 % ในรูปแบบของการให้บริการเบ็ดเสร็จเพียงจุดเดียว (One Stop Service)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube