Home
|
ข่าว

FIVB ไม่อนุมัติไทยถอนเนชั่นส์ลีก หวังร่วมแก้ปัญหา

Featured Image
นายกส.วอลเลย์ฯแจง FIVB ไม่อนุมัติ ไทย ถอนทีม เนชั่นส์ลีก หวังร่วมแก้ปัญหาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ดังเดิม

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีนักวอลเลย์บอลหญิง ชุดแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พ.ค. -25 มิ.ย. 2564 ตรวจพบเชื้อโควิด-19

โดยนายสมพร ได้กล่าวว่า ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่ส่งโดยสมาคมฯแล้ว พร้อมรายละเอียดการถอนทีม ซึ่งทางสมาคมฯ ให้เหตุผลเป็นหลักฐานชัดเจนว่าทีมชาติไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่า สมาชิกในทีมรวม 22 คน ได้ตรวจเชื้อโควิดแล้วพบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลแล้วเพื่อเฝ้าติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่ในเบื้องต้นไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและทุกคนดูเหมือนจะไม่มีอาการใดๆ เลยด้วยซ้ำ

ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ จึงอยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐสอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมานั้น อาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ อยากให้มีการติดตามนักกีฬาที่มีผลบวกอย่างใกล้ชิด และให้มีการตรวจหาเชื้อบ่อย ๆ เพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาในวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 หรือไม่

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ คาดว่าอีก 3-4 วันข้างหน้านี้ จะทราบผลการตรวจโควิด และ สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ มั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ ก็ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทยให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลฯ จะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังไม่ถอนทีมออกจากการแข่งขัน และจะยังคงให้ไทยเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้ โดย สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ ยืนยันจะยังให้การสนับสนุนสมาคมฯ และ ทำงานร่วมกับสมาคมฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้

ในท้ายที่สุด นายกสมาคมฯ ได้กล่าวขอบคุณ สหพันธ์วอลเลย์บอลฯ ที่ได้ให้คำแนะนำและเปิดโอกาสให้ทีมชาติไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้ และยืนยันว่าจะพยายามส่งทีมเข้าร่วมในครั้งนี้ให้ได้ รวมทั้งถ้าจำเป็นก็อาจจะเรียกนักกีฬาบางคนมาเตรียมพร้อมเพิ่มเติมด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube