fbpx
Home
|
ข่าว

“ผี”พ่าย”จิ้งจอก”1-2ส่ง”เรือ”คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

Featured Image
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรเตชั่นทีมแบบยกชุด แพ้คาบ้านให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ซึ่งนั่นส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ การันตีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการทันที

ศึกพรีเมียร์ลีก 2020-2021 นัดที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เมสัน กรีนวู้ด ทำเกมรุกร่วมกับ อาหมัด ดิยัลโล, ฆวน มาต้า และดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวสวีเดนซี่งได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกอย่าง แอนโธนี เอลังก้า

ด้านทีมเยือนของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 ด้วยการใช้หน้าต่ำเป็น อโยเซ เปเรซ ประสานงานในแนวรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เคเลชี อิเฮียนาโช และ เจมี วาร์ดี้

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกนาทีที่ 10 เลสเตอร์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ ยูริ ติเลอมองส์ เปิดบอลจากฝั่งขวาไปที่เสาสอง ลุค โธมัส วิ่งมาซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม

แต่ทว่านาทีที่ 15 แมนยูฯ ตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ฆวน มาตา เปิดบอลยาวขึ้นมาทางขวา อาหมัด ดิยัลโล เบียดเอาชนะ ลุค โธมัส ก่อนจ่ายย้อนมาให้ เมสัน กรีนวูด กระชากเข้าเขตโทษแล้วซัดด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไป

ถึงนาทีที่ 27 โอกาสของเลสเตอร์ เมื่อ ยูริ ติเลอมองส์ กึ่งยิงกึ่งเปิดจากนอกกรอบ บอลย้อยจะเข้าประตูแต่ ดาบิด เดเคอา ผวาบินปัดออกไปได้ทันจบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1-1

ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 66 เลสเตอร์ ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ มาร์ค อัลไบรจ์ตัน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ คักลาร์ โซยุนคู ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 2 ยังมี 70 คะแนนเท่าเดิม และส่งผลให้จ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 80 คะแนน คว้าแชมป์แน่นอนแล้ว เพราะนำห่างถึง 10 คะแนน ขณะที่เหลืออีกแค่ 3 เกมเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube