fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ติดเชื้อโควิดเพิ่ม675ราย

Featured Image
กทม. เพิ่มช่องทางรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้าสู่ระบบการรักษา ผ่านไลน์ @bkkcovid19connect ตอบกลับภายใน 1 ชม. ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 675 ราย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2564 โดยในที่ประชุมสำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่าวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งประเทศ จำนวน 2,041 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 675 ราย
ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อที่ยังไม่เข้าระบบการรักษาเชิงรุกผ่านการตรวจสอบของสำนักงานเขตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเปิดช่องทางติดต่อผ่านสายด่วนศูนย์เอราวัณ 1669 เพื่อให้ผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ได้รับการรักษาแจ้งข้อมูลให้กรุงเทพมหานครเข้าไปดำเนินการบริหารจัดการหาสถานพยาบาลที่เหมาะสมกับอาการของผู้ป่วย

กทม.ติดเชื้อโควิดเพิ่ม675ราย

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยนวมินทรทราธิราช ได้พัฒนาระบบสารสนเทศผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รอเข้ารับการรักษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผ่านระบบแอปพลิเคชัน Line : @bkkcovid19connect
เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุกและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก โดยเป็นระบบที่ใช้งานง่าย มีการจัดลำดับฐานข้อมูล อาการของผู้ป่วย และฐานข้อมูลของหน่วยอื่นๆกรุงเทพมหานครเพื่อป้องกันการซ้ำซ้อนได้ เมื่อทำการยืนยันข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่จะเร่งประสานผู้แจ้งหรือผู้ป่วยกลับภายในเวลา 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ระบบพร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube