fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”เผยระบบส่งต่อผู้ป่วยโควิดฯอาการหนัก

Featured Image
พร้อมส่งข้ามจังหวัด ! “อนุทิน” เผยระบบส่งต่อผู้ป่วยโควิดฯ อาการหนัก ย้ำสต็อกยาฟาวิพิราเวียร์ ทะลุ 2 ล้านเม็ด เข็นสุดแรง ให้ไทยผลิตได้เอง

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยในประเด็นเรื่องข่าวความขัดแย้งในคณะรัฐบาลว่า ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา และมีการหารือกันตามปกติ ยังได้รับคำสั่งงาน ส่วนตัว ไม่มีปัญหากับท่าน และไม่ต้องการจะมีปัญหากับใครทั้งนั้น ส่วนการล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ ปลดตนออกจากตำแหน่ง สามารถทำได้ เป็นสิทธิ์

ส่วนการบริหารจัดการเตียงผู้ป่วยโควิด 19 ในกรุงเทพมหานคร ที่กระทรวงสาธารณสุข จะเข้าไปสนับสนุนงาน นายอนุทิน กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(29 เมษายน) จะเปิดศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วย ซึ่งการส่งต่อผู้ป่วยนั้น จะไม่จำกัดเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่หากที่ไหนมีเตียงว่าง จะส่งผู้ป่วยไปทันที ยิ่งผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ต้องใช้ห้อง ICU ยิ่งต้องเร่งประสาน เพราะโรงพยาบาลในเครือข่ายของกระทรวงสาธารณสุขมีทั่วประเทศ มาตอนนี้ ทุกฝ่าย ต้องช่วยกัน ต้องทำให้ผู้ป่วยถึงมือแพทย์ทุกคน และต้องทำให้เร็ว

เมื่อถามถึงสต็อกยาฟาวิพิราเวียร์ นายอนุทินกล่าวว่า มีสำรองไว้มากกว่า 2 ล้านเม็ด และจะนำเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ยาที่เป็นข้อโต้เถียงกันขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการแก้ไข การจัดการสถานการณ์คือต้องซื้อเข้ามา แต่ในอนาคต จะหาช่องทางเพื่อให้ไทยสามารถผลิตเองได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube