Home
|
ทั่วไป

เมื่อวานเจอ”ถุงโตเกียวเอกสาร OPD” วันนี้เจอ “ถุงขนมเบื้อง” อีก

Featured Image
ยังเจอถุงขนมเบื้องอีก เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้รับการร้องเรียนจากลูกเพจ โดยระบุข้อความดังนี้

 

 

 

 

“พอดีอยากมีเรื่องเตือนภัย วันก่อนไปซื้อขนมเบื้องตามรถเข็นทั่วไป แล้วใส่ถุงกระดาษ และพบว่าถุงกระดาษที่ใส่มา คือเอกสารที่ถูกปริ้นท์สี มีข้อมูล บัตรประชาชน หน้าสมุดบุ๊กแบงก์ ลายเซ็น ครบเลย”“เมื่อลองอ่านเนื้อหา จะเป็นการลดภาระของผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน โดยมีทั้งบัตรประชาชน
ของตัวผู้ปกครอง(อา) และของหลาน”

 

 

“ไม่แน่ใจว่าเอกสารเหล่านี้มันหลุดมาจากโรงเรียนหรือไม่ ถ้าใช่โรงเรียนควรทำลายหลักฐานเหล่านี้หากไม่ใช้ เพราะหลุดมาแบบนี้ หากคนได้รับถุงนี้เป็นมิจฉาชีพ คือเอาไปทำอะไรต่อได้อีกเยอะเลยค่ะเลยอยากให้จ่าช่วยโพสต์เตือนภัยประชาชนหน่อยค่ะ

 

 

ขณะก่อนหน้านี้ ที่เจอถุงโตเกียว เป็นถุงพับจากเอกสาร OPD ของโรงพยาบาล ซึ่งสร้างความกังวลทั้งในเรื่องข้อมูลความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีนั้นเคสนี้ นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ

 

 

ให้ความเห็นว่าสำหรับความกังวลเรื่องเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีนั้น ไม่น่าเกิดขึ้นการติดเชื้อได้จากการทานอาหาร เพราะเชื้อไวรัสตับอักเสบบีติดต่อทางเลือดและสารคัดหลั่งเท่านั้นแต่ที่สำคัญคือ การใช้กระดาษ ประวัติส่วนบุคคลของผู้ป่วยมาทำถุงห่ออาหาร ถือว่าผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือที่เรียกว่ากฎหมาย PDPA

 

 

ดังนั้น ข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วย หรือข้อมูลส่วนบุคคลต้องถูกจัดเก็บให้ถูกต้องเป็นระบบและ ไม่ควรหลุดรอดออกจากโรงพยาบาล จนกว่าจะมีการทำลายด้วยเครื่องมือเฉพาะเมื่อถึงเวลาที่ต้องทำลายเอกสาร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube