Home
|
ทั่วไป

หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชีขับเก๋งหาพระคากุฏิ

Featured Image

 

 

 

 

หญิงแต่งกายคล้ายแม่ชีขับเก๋งหาพระในกุฏิ กระโดดออกหน้าต่างพระอ้างเหยียบแมวมาขอล้างซวย

 

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพชาวบ้าน ใน ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งถ่ายคลิปเหตุการณ์ ขณะที่มีชาวบ้านเป็นผู้หญิงอีกคน เข้าไปล็อคแขนของหญิงแต่งกายคล้ายแม่ชี ที่เพิ่งปีนออกจากหน้าต่างกุฏิพระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสในวัดแห่งหนึ่ง จะไปขึ้นรถเก๋งซึ่งจอดอยู่ใกล้ๆกุฏิ

 

พร้อมกับสอบถามหญิงที่แต่งกายคล้ายแม่ชีว่าเข้ามาทำไมดึกๆดื่นๆแต่หญิงที่แต่งกายคล้ายชีก็ไม่ตอบ และกดโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว ขณะที่พระสงฆ์ที่ระบุว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสก็ถูกทางตำรวจ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านล้อมเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์และแยกย้ายกันไป กระทั่งชาวบ้านในชุมชนแบ่งเป็นสองฝ่าย ทั้งปกป้องพระและออกมาขับไล่พระ ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลบ้านไผ่ ยังไม่มีคำตอบแน่ชัดว่าจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์อย่างไร

 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ นายธนา สุขุม ผญบ. โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าหลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลของวัด ตนเองพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านและ กำนันตำบลบ้านไผ่ ได้มาซุ่มดูบริเวณวัด จนกระทั่งเห็นรถวิ่งเข้ามาในวัด ในเวลา 20.00 น. และได้ซุ่มดูอยู่ต่อจนถึงเวลา 22.00 น. จึงได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ก่อนที่จะเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส

 

จากนั้นได้มีการเรียกให้ทางเจ้าอาวาสวัดเปิดประตูกุฏิ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปค้นแต่ถูกปฎิเสธ จึงได้พูดคุยเพื่อที่จะขอเข้าไปตรวจค้น เพราะเชื่อว่าในกุฏินั้นมีแม่ชีอยู่ข้างใน

 

“ขณะที่กำลังพูดคุยกันนั้น แม่ชีได้กระโดดออกจากหน้าต่าง ทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกคน พร้อมตำรวจเฝ้าอยู่ด้านหลังกุฏิเข้าไปประกบ และให้มาที่ด้านหน้ากุฏิโดยไม่ยอมตอบคำถามกับทางเจ้าหน้าที่มีแต่พูดโทรศัพท์อย่างเดียว”

 

ด้านรักษาการเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ในภาพที่กระโดดออกมาจากกุฏินั้นไม่มี มีแต่ภาพที่อยู่ในรถ ซึ่งรถจอดอยู่ห่างจากกุฏิประมาณ 20 เมตร โดยรถจอดอยู่ที่บริเวณศาลาสวดอภิธรรมรถหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เป็นรถของโยมที่เอามาให้ล้างซวย เพราะว่าเหยียบแมวตาย

 

“เป็นรถแม่ชีหรือไม่เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ เพราะว่า เห็นว่าใส่ชุดขาว เราก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่าเป็นแม่ชีได้ โดยรถคันนี้จะมาที่วัดช่วงเย็น ซึ่งมา 3 วันแล้ว”

 

ด้านนายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจากฝ่ายปกครองแล้ว ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube