fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อ.แหม่ม – เกณิกา” แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือตำนานพระกริ่งปวเรศ

Featured Image
‘อ.แหม่ม – เกณิกา’ แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือตำนานพระกริ่งปวเรศ มุ่งหมายให้เป็นการเผยแพร่ความรู้ให้ผู้ที่ชื่นชอบและสะสมพระกริ่งปวเรศได้ศึกษา พร้อมเปิดอบรมให้ผู้สนใจเพิ่มเติมในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรม The Palazzo bangkok ย่านรัชดาภิเษก อ.เกณิกา เสตะปุระ หรือ อ.แหม่ม ผู้เชี่ยวชาญด้านพระกริ่งปวเรศ จัดงานเปิดตัวหนังสือตำนานพระกริ่งปวเรศ โดยมี อ.ไพศาล มุกสิกะโปดก ดร.จักรพันธ์ จันทรัศมี คุณคมสัน จันทร์สืบสาย คุณวุฒิ เทวะปฏิคม คุณจักรกรีวัชร จันทร์โชติ์ คุณณัฐณิชา จันทร์สืบสาย มาร่วมงาน

 

 

โดยมีผู้มีจิตศรัทธาเคารพนับถือฯ และผู้สนใจเข้าร่วมงานเปิดตัวหนังสือเป็นจำนวนมาก โดย อ.เกณิกา กล่าวว่า วัตถุประสงค์เพื่อให้หนังสือเล่มนี้ เป็นที่รวบรวมข้อมูลของพระกริ่งปวเรศที่มีการสร้างแต่ละวาระ อ้างอิงคามประวัติศาสตร์จริง เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ให้ผู้ที่ชื่นชอบและสะสมพระกริ่งปวเรศได้ศึกษา นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมภาพพระกริ่งปวเรศจากผู้ที่สะสมจากหลากหลาย อาชีพ

 

 

ทั้งนักวิชาการชื่อดัง และข้าราชการระดับสูง ตลอดจนนักธุระกิจ และเจ้าของสมาคมพระเครื่องชื่อดังที่มีพระกริ่งปวเรศไว้ในครอบครอง ไว้ในหนังสือเปิดตำนานพระกริ่งปวเรศเล่มนี้ ทั้งนี้ ผู้สนใจท่านใดอยากเรียนรู้เพิ่มเติม อ.แหม่ม – เกณิกา จะเปิดอบรมเกี่ยวกับพระกริ่งปวเรศ รุ่น 5 ในวัน อาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2567 นี้ สนใจจองครอสอบรม ติดต่อผ่าน เฟสบุ๊ค เพจ ชมรมเปิดตำนานพระกริ่งปวเรศ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระกริ่งปวเรศ ถือว่ามีพลังพุทธนุภาพแรงที่สุด เริ่มมีชื่อเสียงในวงแคบๆ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 เป็นต้นมาถึงยุคของรัชกาลที่ 5 พระกริ่งที่โด่งดังในอดีตล้วนแต่เป็นพระกริ่งที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ร่วมอธิษฐานจิต ในวงการพระเครื่องรางที่นับถือว่ามีอานุภาพขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักนิยมพระเครื่องปัจจุบัน มีราคาซื้อขายสูงที่สุดในประเภทพระโลหะ ซึ่งนาม พระกริ่งปวเรศ มาจาก ที่ สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ วัดบวรนิเวศ กรุงเทพฯ ทรงจัดสร้างไว้ ถือเป็นต้นตำรับพระกริ่งไทย โดยมี พระกริ่งจีนใหญ่ เป็นต้นแบบ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube