fbpx
Home
|
ทั่วไป

เพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมีเถื่อน อ.ภาชี จ.อยุธยา ต้องอพยพคน

Featured Image
เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังร้าง ซึ่งถูกลักลอบใช้เป็นที่เก็บสารเคมี ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยาห่างจากโรงพยาบาลภาชีประมาณ 500 เมตร เมื่อคืนนี้

 

 

 

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า เป็นโกดังเก็บสารเคมีที่ลักลอบนำมาทิ้งไว้ ซึ่งอยู่ระหว่างรอทำลาย โดยมีทั้งหมด 5 โกดังเก็บสารเคมีประมาณ 4,000 ตัน ส่วนใหญ่เป็นกากอุตสาหกรรมและกลุ่มของเหลว เช่น กรดเข้มข้น น้ำมันเครื่องเก่าและปลอกสายไฟ ทั้งนี้ไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เกิดควันฟุ้งกระจายไปทั่ว

 

 

จนทางเทศบาลตำบลภาชี ออกประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และบริเวณข้างเคียง ให้สวมหน้ากากอนามัยและอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันอันตรายจากกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจาย พร้อมทั้งประสานโรงพยาบาลภาชี ให้เตรียมอพยพผู้ป่วยและเตรียมพร้อมทีมแพทย์ เพื่อรับมือเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากโกดังทั้ง 5 หลัง มีกากอุตสาหกรรมที่เป็นสารเคมีรวมกันกว่า 4 พันตัน

 

 

 

เหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ ตอนเวลาประมาณ 01.00 น.เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณต้นเพลิง พบว่า ไฟลุกไหม้ภายในลาเกอร์บ็อกซ์ ซึ่งลาเกอร์บ็อกซ์ ในโกดังนี้ เป็นของกลางที่ผู้ประกอบการรายหนึ่ง ลักลอบนำสารเคมีเหล่านี้มาทิ้งไว้ที่นี่ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ล่าสุด นายกฯสั่งผู้ว่าฯ เข้าช่วยเหลือดูแลประชาชนที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงไม่ให้ ได้รับอันตรายและผลกระทบ พร้อมสั่งการหาสาเหตุ แก้ไขสถานการณ์โดยด่วน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube