fbpx
Home
|
ทั่วไป

“โฟล วูล์ฟเฟีย” ประกาศความสำเร็จพัฒนา “ผำ”

Featured Image
“โฟล วูล์ฟเฟีย” ประกาศความสำเร็จพัฒนา “ผำ” เปิดตัวนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์สู่ superfood สุดยอดอาหารแห่งอนาคต

 

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องประชุม Hill Crest ชั้น 5 โรงแรมเดอะ ควอเตอร์ ลาดพร้าว บาย ยูเอชจี (ลาดพร้าวซอย 4) กรุงเทพฯผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมธา มีแต้ม ผู้ก่อตั้ง และ Chief Technologist ร่วมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิษุวัต สงนวล ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Chief Strategistบริษัท แอดวานซ์ กรีนฟาร์ม จำกัด ในฐานะบริษัทสตาร์ทอัพผู้พัฒนานวัตกรรมการเพาะเลี้ยงผำหรือวูล์ฟเฟีย(Wolffia)ซึ่งเป็นพืชพื้นถิ่นของประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกอาหารsuperfood แห่งอนาคตของโลกได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมการเพาะเลี้ยงและผลิตภัณฑ์วูล์ฟเฟียภายใต้แบรนด์flo Wolffia (โฟล วูล์ฟเฟีย)งานนี้ได้รับเกียรติจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมกล่าวปาฐกถาพิเศษ

 

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมเสวนาหัวข้อ “flo Wolffia: a Global Solution to Sustainability & Health”ได้รับเกียรติจาก คุณศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, ศาสตราจารย์ดร.อรินทิพย์ ธรรมชัยพิเนตรองคณบดีฯ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, คุณปู วันทนีย์ วิทยา เจ้าของเพจ Fit with Plant ในฐานะ Certified Nutritionist/ Personal Trainerและคุณแมงปอ – จิตรณา เก่งการนามิสเอิร์ธไทยแลนด์ออฟแลนด์ 2022ร่วมงานเสวนาดังกล่าว

 

พร้อมด้วยเชฟเป้ – ณัฏฐา โปฏกเชฟอาหาร plant-basedรุ่นใหม่ ร่วมกิจกรรมชมและชิมผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟีย อีกทั้งมีการจัดแสดงสินค้าและความสำเร็จของการพัฒนา“ไข่น้ำ” หรือ “ผำ” หรือ “วูล์ฟเฟีย” ซึ่งอยู่กลุ่มพืชน้ำขนาดเล็กเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ flo Wolffia (โฟล วูล์ฟเฟีย) ชูจุดเด่นทางด้านสารอาหารที่อัดแน่น ทานน้อยแต่ได้มาก อร่อยสะดวกทานง่ายแม้ในวันที่เร่งรีบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ผนวกกับความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมโดยมีเป้าหมายสูงสุดปั้น “ผำ” พืชจิ๋ว คุณค่าแจ๋ว ให้เป็นที่รู้จักโด่งดังทั่วโลก

 

คุณแมงปอ – จิตรณา เก่งการนามิสเอิร์ธไทยแลนด์ออฟแลนด์ 2022 มองว่า การใช้ชีวิตคนเมืองเร่งรีบคนส่วนใหญ่มักรับประทานอาหารจานด่วน การรับประทานผักในปริมาณเยอะๆ จึงเป็นเรื่องยาก บางคนไม่ค่อยชอบรสชาติผัก ทำให้การกินผักยากขึ้นไปอีก แต่ผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟียเหมาะกับคนรุ่นใหม่เพราะผลิตจาก “ผำ” ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความมั่นคงทางอาหารของโลกส่วนตัวได้ทดลองรับประทานขนมไอศกรีมไข่ผำที่กำลังโด่งดังในหมู่น้องนักศึกษา โดยเฉพาะหลายๆ คนที่เพิ่งได้ไปชิมในงานเกษตรแฟร์ปีที่ผ่านมาสิ่งแรกคือรู้สึกว้าว “ผำ” ไม่ได้มีรสชาติเหม็นเขียวเหมือนที่คิดแต่กลับเข้ากันได้ดีกับไอศกรีมเปิดมิติใหม่ของรสสัมผัสไอศกรีมอร่อยมากๆ ขอเชิญชวนทุกคนมาเปิดใจกับผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟียอัดแน่นด้วยสารอาหาร เช่น วิตามิน บี12 ซึ่งไม่พบในพืชผักทั่วไป รสชาติไม่ขม รับประทานง่าย ผสมกับอะไรก็อร่อย

 

คุณปู วันทนีย์ วิทยา เจ้าของเพจ Fit with Plant ในฐานะ Certified Nutritionist และ Personal Trainerเชื่อมั่นว่า กลุ่มคนรักสุขภาพและชื่นชอบออกกำลังกาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรับประทานอาหาร plant-basedจะหลงใหลผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟียเพราะมีโปรตีนสูง มีองค์ประกอบกรดอะมิโนจำเป็นครบมีวิตามินบี 12 รวมไปถึงมีธาตุเหล็กสูงมากๆ ซึ่งธาตุเหล็กที่มาจากพืชจัดเป็นธาตุเหล็กปลอดภัยต่อร่างกายในแง่ของนักโภชนาการและคนที่ทานอาหารแพลนเบสเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟียจัดได้ว่าเป็นสุดยอดอาหาร superfood ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ทานแค่นิดเดียวแต่ก็ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน แถมมากับพลังงานแคลอรี่ต่ำ เหมาะกับสายออกกำลังกายและคนที่ต้องการรักษาหุ่น

 

เชฟเป้ – ณัฏฐา โปฏกเชฟอาหาร plant-basedรุ่นใหม่เล่าว่า ตนเป็นวีแกน (vegan)จึงมองว่า “ผำ” พืชพื้นถิ่นของประเทศไทย มีคุณค่าทางอาหารสูง เป็นหนึ่งในตัวเลือกอาหารsuperfood แห่งอนาคตของโลก รู้จัก ผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟียครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้วหยิบมาทำขนมสไตล์ energy ball, น้ำสกัดเย็น ปรากฎว่าผลตอบรับดีมาก หลังจากนั้นมีใช้เป็นวัตถุดิบหลักในอีกหลายเมนู อาทิเช่น spread, ขนมปัง, macaron, แกงกะทิ และชื่นชอบเป็นพิเศษคือเมนูpesto Wolffia รสชาตินัวเข้ากับโหระพาได้อย่างลงตัว คิดว่าผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟียเหมาะกับตัวเองเพราะมีรสชาติกึ่งคาวเข้ากันได้ดีทั้งเมนูคาวหวาน อีกทั้งเพาะเลี้ยงด้วยนวัตกรรมใหม่ภายใต้แนวคิด “สะอาด ปลอดภัย อุดมด้วยคุณค่าโภชนาการ รักษ์โลก” (Nutritious, Safe, Sustainable) ทำให้แตกต่างจากผำทั่วไป

 

ผลิตภัณฑ์โฟลวูล์ฟเฟีย มีให้เลือกรับประทานถึง 5 แบบ 5 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ผำสด ขนาด 80 กรัม 200 กรัม และ 400 กรัม, ผงผำอบแห้ง ขนาด 30 กรัม, โปรตีนผงชงดื่ม ขนาด 450 กรัม, ขนมไอศกรีมผสมผำแบบฟรีซดราย ขนาด 25 กรัมและ ขนมข้าวอบกรอบผสมผำ ขนาด 30 กรัม โดยเฉพาะผำสดหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้าน Tops ซูเปอร์มาร์เก็ต

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดดีลปังๆ ทั้งโปรโมชั่นเด็ดและสินค้าราคาพิเศษ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของผลิตภัณฑ์โฟล วูล์ฟเฟีย ได้ที่ https://www.flowolffia.com/thหรือ https://www.facebook.com/flowolffia/หรือhttps://www.instagram.com/flowolffia/

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube