fbpx
Home
|
ทั่วไป

กลุ่มผู้เสียหาย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ปปง.

Featured Image
กลุ่มผู้เสียหาย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ปปง. ขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน 7 บริษัทธุรกิจเครือข่าย จ.เชียงใหม่ ที่หลอกลวงระดมเงินลงทุนจากชาวบ้าน จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

 

 

อดีตผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาองค์กร บริษัทแห่ง​ นำกลุ่มผู้เสียหายพร้อมเอกสารหลักฐาน เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

 

 

 

เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน 7 บริษัทธุรกิจเครือข่ายในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีพฤติกรรมระดมเงินลงทุนโดยหลอกลวงว่าจะจ่ายเงินปันผลราคาสูง โดยมีนายสุทธิศักดิ์ สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย และรองโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. เป็นผู้รับเรื่อง

 

 

 

 

โดยนายโสภณ ยอมรับว่า ตนเป็นอดีตพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนจุดยืนและนำสมาชิกเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ปปง.ในครั้งนี้

 

 

 

เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากตนเองถูกหลอกจนตกเป็นผู้เสียหายและได้รับความเดือนร้อนเช่นกัน หลังจากที่ถูกสมาชิกส่วนหนึ่งเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตนเอง

 

 

 

ขณะที่ ผู้เสียหายทุกคนต่างยืนยันว่า บริษัทดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือ มีใบรับรองจากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

 

 

 

แสดง ซึ่งระยะแรกสมาชิกได้รับเงินปันผลจริง แต่ตอนหลังบริษัทหยุดจ่ายเงิน และย้ายแพลตฟอร์ม เปลี่ยนชื่อบริษัท หรือเปิดบริษัทใหม่หลายครั้ง ทำให้มีผู้เสียหายจากเงินลงทุนจำนวนมาก

 

 

 

ยังกล่าวต่อภายหลังการรับเรื่องว่า จะนำกรณีนี้เข้าสู่การพิจารณาของ ปปง. ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่กรณีแรกที่เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของ ปปง. เพราะปัจจุบันมีหลายกรณีที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความผิดมูลฐานความผิด

 

 

 

เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์การดำเนินการของ ปปง. ที่จะดำเนินการกับทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ซึ่งคดีแผนประทุษกรรมในลักษณะนี้ทำมานาน และเป็นแผนเดิมที่หลอกให้มีการลงทุน ระดมทุน จากบุคคลในครอบครัว ญาติสนิท และกลุ่มเพื่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube