Home
|
ทั่วไป

งงเลย!! ต่างชาติ ขับรถหรูเปิดประทุน พา “สิงโต” รับลมเย็นๆ ในเมืองพัทยา

Featured Image

 

 

โลกออนไลน์ แห่แชร์ภาพชาวต่างชาติขับรถหรู เบนท์ลีย์ เปิดประทุน โดยมีลูกสิงโต นั่งโชว์ตัวอยู่ท้ายรถ บนถนนในเมืองพัทยา คนใช้รถใช้ถนนต่างตกใจกลัวจนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการนำสัตว์ดุร้ายมาเลี้ยงและมายังแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตราย

 

ล่าสุดตำรวจรู้แล้วเรื่องนี้เป็นมายังไง ชายคนขับรถมี สัญชาติศรีลังกาและล่าสุดเค้าออกจากไทยไปแล้ว เมื่อ 22 ม.ค. ตำรวจพยายามติดต่อไป ชายคนนี้อ้างว่า ซื้อรถหรูจากเต็นท์ แต่ยังไม่ได้โอน เนื่องจากยังจ่ายไม่หมด ส่วนสิงโต มีคนไทยชื่อปูเป้เป็นคนดำเนินการซื้อจากฟาร์มแถว จ.ราชบุรี และได้ไปยื่นเรื่องกับกรมอุทยานฯ แล้ว แต่ยังไม่ได้โอนเช่นกัน ภาพที่ปรากฏออกไปตนจะพาสิงโตไปรักษาแต่กลัวว่าสิงโตจะข่วนหลังคารถยนต์ซึ่งเป็นผ้าอย่างดีขาด

 

ส่วนบ้านเป็นบ้านเช่า โดยคนไทยชื่อปูเป้เป็นคนติดต่อ และคาดว่าจะเดินทางกลับเข้าไทยอีกครั้งในอีก 15 วัน ตำรวจจึงประสานให้ชายคนดังกล่าวส่งข้อมูลการพาสิงโตไปรักษามาให้ เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป ตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม กำหนดให้สิงโต เป็นสัตว์ป่าควบคุม ที่ต้องแจ้งการครอบครองต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

 

อย่างไรก็ตาม หากมีสิงโตในครอบครอง และแจ้งตามกฎหมาย จะไม่ถือว่ามีความผิด อย่างไรก็ตาม กฎหมาย เรื่อง “สัตว์ป่าควบคุม” ก็มีระเบียบข้อบังคับ ให้ผู้ครอบครองปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด เนื่องจาก เป็นสัตว์สายพันธุ์ที่มีความดุร้าย อาจทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย มนุษย์ได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube