fbpx
Home
|
ทั่วไป

‘สมาคมนักประดิษฐ์ฯ’ ร่วมหารือกับ ม.สยาม ผลักดันเพื่อพัฒนานวัตกรรมไทย

Featured Image
‘สมาคมนักประดิษฐ์ฯ’ ร่วมหารือกับ ม.สยาม ผลักดันกรอบความร่วมมือเพื่อพัฒนานวัตกรรมของประเทศไทย พร้อมเยี่ยมชมผลงานนวัตกรรมของนักศึกษาฯ เผยปลายเดือนนี้ทางสมาคมฯ เตรียมจัดงานสัมมนา ที่ รร.เซ็นทารา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้ (4 ต.ค. 66) ที่ มหาวิทยาลัยสยาม นายภณวัชร์นันท์ (พะ-นะ-วัด-นัน) ไกรมาตย์ นายกสมาคมนักประดิษฐ์และนวัตกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายพลศักดิ์ ปิยะทัต อุปนายกสมาคมฯ ว่าที่ ร.ต. สรายุทธ์ บุญเลิศกุล กรรมการและเลขาธิการฯ นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการสมาคมฯ และคณะ เข้าพบปะหารือกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไตรทศ ขําสุวรรณ รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เพื่อหารือถึงกรอบความร่วมมือในการสร้างและพัฒนานวัตกรรมไทย ให้เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของคนไทยและคนทั้งโลก

 

 

 

 

 

 

นายภณวัชร์นันท์ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติอย่างยิ่งจากทางมหาวิทยาลัยสยาม ให้มาร่วมกันวางกรอบความร่วมมือในการสร้างและพัฒนานวัตกรรมของไทย ซึ่งตนในฐานะนายกสมาคมฯ มีความยินดีที่จะร่วมมือกันกับทางมหาวิทยาลัยสยาม ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ระบุในแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2564-2566 โดยวางวิสัยทัศน์เอาไว้ว่า เป็นสถาบันชั้นนำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน (Leading Institution Creating Innovation for Sustainable Future)

 

 

 

 

โดยมุ่งเน้นความเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมเพื่อสร้างนวัตกรรม และทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม มีความสามารถในการเสริมสร้างนวัตกรรมที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติต่างๆ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ที่ระบุว่า ปลูกฝัง เสริมสร้างและ ส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีต้นทุนสังคมของความเป็นนักประดิษฐ์คิดค้น และดําเนินการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมไทยให้มีมาตรฐาน คุณภาพและประสิทธิภาพ

 

 

 

เป็นที่ยอมรับของสังคมไทยเพื่อออกสู่ตลาดในประเทศและสู่สากลได้ อย่างเต็มภาคภูมิทัดเทียม นานาอารยประเทศ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ความเจริญและความมั่นคงของประเทศ พร้อมทั้งแสวงความร่วมมือระหว่างสมาคม ฯ กับหน่วยงานอื่นทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้ง ในฐานะที่ตนเป็นนายกสมาคมฯ ตั้งใจมาเรียนเชิญผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไตรทศ เข้าเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของสมาคมฯ ซึ่งจะได้ง่ายต่อการประสานงานในอนาคต โดยหลังจากนี้ตนจะเดินทางไปเข้าพบผู้บริหารมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อปรึกษาหารือถึงเรื่องนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ต่อไป

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังที่สมาคมฯ ได้ร่วมหารือกับทางมหาวิทยาลัยสยามเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ลงมาเยี่ยมชมผลงานนวัตกรรมของนักศึกษา อาทิ เครื่องกลึง ซึ่งใช้ประดิษฐ์เชิงเทียนบูชาพระ เป็นหนึ่งในวิศวกรรมเชิงวัฒนธรรม โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทางสมาคมฯ ได้ให้ความสนใจและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงให้คำแนะนำต่างๆกับนักศึกษาอีกด้วย

 

 

 

“ทางสมาคมฯ ขอชื่นชมและให้กำลังใจกับน้องๆนักศึกษาที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับนานาชาติ ดังนั้น ขอเชิญชวนเยาวชน สื่อมวลชน และประชาชน ที่สนใจนวัตกรรมต่างๆ มาร่วมงานสัมมนา “มาตรฐานผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม การคุ้มครองสุขภาพ ความปลอดภัย ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่”

 

 

 

ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ณ โรงแรมเซนทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยทางสมาคมฯ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จะจัดแสดงนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์กว่า 10 บูท รวมทั้ง ยังเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาถกปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม และแนวทางในการแก้ปัญหาในอนาคต” นายภณวัชร์นันท์กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube