fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯสั่งศบค.เร่งเคาะผ่อนคลายสงกรานต์

Featured Image
นายกฯ สั่ง ศบค. เร่งเคาะมาตรการผ่อนคลาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หวัง กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ย้ำนำเข้าวัคซีน ไม่ปิดกั้น – เอื้อผลประโยชน์ใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการ คลายล็อกมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จะมีการเปิดให้มีการเดินทางได้ทุกพื้นที่ โดยต้องหารือแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ได้อย่างไร ส่วนกิจกรรมต่างๆก็กำลังหารือในที่ประชุมศบค.อยู่ว่าจะสามารถผ่อนคลายมาตรการอะไรได้บ้าง ซึ่งต้องหารือร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุขก่อน เพราะเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับหลายกระทรวงหลายหน่วยงาน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำอย่างไรไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในรอบใหม่ จากการเคลื่อนที่ของ ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง ในช่วงสงกรานต์ คาดหวังว่า จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูรายได้ เพื่อชดเชยในช่วงที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า จะได้ข้อสรุปก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ทันเพื่อการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ซึ่งขณะนี้ตนได้เร่งรัดไปแล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการจัดหาวัคซีน ตนได้สั่งการให้เร่งรัดมีการประชุมการจัดทำวัคซีนพาสปอร์ต ซึ่งขณะนี้ WHO กำลังจะกำหนดมาตรฐานกลางออกมา เพื่อให้ทุกประเทศใช้ทุกมาตรฐานเดียวกัน เพื่อลดปัญหาในการกักตัว

ส่วนการนำเข้าวัคซีน ของภาคเอกชน นายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้มีการเรียกโรงพยาบาลต่างๆ โดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชน ที่ต้องการนำเข้าวัคซีนเอง พร้อมกับย้ำว่าวัคซีนดังกล่าวต้องได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขและชี้แจงได้ว่านำเข้ามาอย่างไร จำนวนเท่าไหร่ เพราะไม่สามารถเปิดการนำเข้าแบบอิสระได้ทั้งหมด เนื่องจากมีวัคซีนหลายตัวที่ยังไม่ผ่านการรับรอง และอาจจะมีการปลอมปน จึงต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน

พร้อมย้ำว่า รัฐบาลไม่เคยปิดกั้นใครทั้งสิ้น และไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้กับใคร และเป็นสิ่งที่ตนยึดในการทำงานมาโดยตลอด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube