fbpx
Home
|
ทั่วไป

เตือน ปชช. เฝ้าระวังฝนอีก 1 วัน

Featured Image
ชัชชาติ เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนวันนี้อีก 1 วัน ย้ำผ่านวันนี้ไปทุกอย่างหายห่วง

 

 

วันนี้ ( 10 ต.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 22/2565 ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการ กทม.ดินแดง

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีน้ำท่วมเขตสุขุมวิท เพราะเป็นจังหวะน้ำ 3 ส่วนมาเจอกัน คือ 1.เขตพระโขนงมีฝน 107 มิลลิเมตร 2.น้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบปี และ 3.น้ำทะเลหนุนกับน้ำเหนือมาปะทะกัน ทำให้น้ำที่บางเขนใหม่ขึ้นสูงประมาณ 2.40 เซนติเมตร ปากคลองตลาด 2.30 เซนติเมตร การระบายช้าลงแต่เชื่อว่าภายในเที่ยงคืนนี้น่าจะระบายหมด เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนวันนี้อีก 1 วัน หลังจากวันนี้ไปก็จะเบาลงจนไม่น่าห่วง

 

 

ช่วงเช้าวันนี้มีฝนเล็กน้อย จากรายงานยังไม่พบเมฆก้อนใหญ่ในพื้นที่ แต่มีการคาดการณ์ว่า วันนี้น้ำน่าจะสูงขึ้นอีกและจะเริ่มลดลงในวันพรุ่งนี้ ที่น่าเป็นห่วงที่สุดตอนนี้คือสถานการณ์น้ำในเขื่อนป่าสักฯเกินความจุถึง 114% แต่กรมชลประทานยืนยันว่าไม่ผันน้ำเข้ากทม. แต่จะผันไปทางบึงฝรั่ง ออกไปทางคลองนครเยื้องเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อระบายน้ำออกทางตะวันออกให้มากที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม แม้กรมชลประทานจะยืนยันแต่กทม.ได้เตรียมคันกั้นน้ำเสริมทางทิศตะวันออกไว้เพื่อความอุ่นใจ เพราะสุดท้ายหากเขื่อนจำเป็นต้องระบายน้ำจริงๆ ก็จะลงมาที่คลองต่างๆ ทางตะวันออกของกรุงเทพมหานคร รวมถึงคลองลำปลาทิวซึ่งจะลงไปถึงเขตลาดกระบัง ปัจจุบันกทม.เตรียมบิ๊กแบ็คไว้ 1,000 ลูก เพื่อเตรียมวางชะลอน้ำบริเวณคลอง 8,9,10,11 ฝั่งคลองหกวาสายล่าง โดยจะเริ่มวางพรุ่งนี้

 

จากการติดตามสถานการณ์โดยรวม นายชัชชาติ กล่าวว่า ปริมาณน้ำเหนือหากดูจากเขื่อนสิริกิติ์และเขื่อนภูมิพลยังไม่เต็มความจุ อยู่ในระดับ 76% สามารถชะลอการปล่อยน้ำเหนือลงมาได้ จึงไม่น่าห่วง โดยสรุปสถานการณ์น้ำคือ พ้นวันนี้ไปฝนจะเบาลง สิ่งที่ต้องดูแลตอนนี้คือน้ำฝั่งตะวันออกเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube