fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯถกก.ตร.สั่งฟันผิดคนปิดไทม์ไลน์โควิด

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ถก ก.ตร. สั่งเอาผิดคนปกปิดไทม์ไลน์โควิด-19 ด้าน ผบ.ตร. จ่อคุย สธ. ยันตำรวจพร้อมดำเนินคดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดไทม์ไลน์ไม่ยอมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ โดยให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปดำเนินการสอบสวนได้ทันที

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ หากไม่เปิดเผยเป็นความผิดโดยจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขผู้รับผิดชอบว่าจะร้องทุกข์หรือไม่ แต่ยืนยันว่าตำรวจพร้อมดำเนินคดี พร้อมระบุ การปกปิดไทม์ไลน์เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ตำรวจยศสารวัตรปกปิดข้อมูลด้วยนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะการตรวจสอบเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค บางเรื่องที่เปิดเผยต้องการข้อมูลที่เป็นทางการว่าที่ปกปิด เป็นเรื่องอะไร แต่หากเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคยืนยันว่ามีเจตนาปกปิดข้อมูลจริงต้องดำเนินคดีทุกราย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน

 

นายกฯ ลั่นให้กฎหมายแบ่งแยกคนดีกับคนไม่ดี เพื่อความสงบสันติของประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 1/2564 ว่า ได้เน้นย้ำให้ตำรวจดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้นให้เป็นไปตามกฎหมาย และประพฤติตนซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้เป็นที่เชื่อมั่นไว้วางใจของประชาชนส่วนการปฏิรูปตำรวจต้องดำเนินการทั้งเรื่ององค์กร บุคลากร การอำนวยความสะดวกให้ประชาชน รวมถึงกระบวนการยุติธรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และมีแนวทางอีกเยอะที่ออกมาใหม่ แต่จะปฏิรูปเรื่องใดก่อนเรื่องใดที่ต้องทยอยดำเนินการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า งานทุกอย่างไม่ใช่งานง่าย ต้องขอร้องให้ประชาชนซึ่งมีเกือบ 66 ล้านคน มีตำรวจอยู่ประมาณ 2 แสนคน หากเทียบอัตราส่วนกับประชาชนก็ถือว่าน้อยมาก ถ้าประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัดทุกประการภาระตรงนี้จะลดลงไป การกระทบกระทั่งก็ลดลงไปเอง เพราะเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย สำหรับผู้ใดที่ปฏิบัติตนอยู่นอกกรอบนอกระเบียบต้องถูกลงโทษ

พร้อมขอบคุณตำรวจ ที่มีผลงานหลายอย่าง ซึ่งหลายเรื่องก็ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงออกมามากนัก จำเป็นต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนว่า
ตำรวจปฏิบัติตามกฎหมายทุกฉบับที่มีอยู่ด้วยความสุจริตโปร่งใส เพื่อให้ประเทศสงบ สันติไม่ได้แบ่งประชาชนออกเป็นฝักฝ่าย สิ่งเหล่านี้จะถูกแบ่งไปเองโดยคนดีและคนไม่ดีจะถูกแบ่งโดยกฎหมาย ซึ่งทุกคนเคารพกฎหมายเดียวกัน เราแยกแยะประชาชนของเราไม่ได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube