fbpx
Home
|
ทั่วไป

มติ สปสช.ผ่านแล้ว ให้ ปชช.ฟอกไต “ฟรี”

Featured Image
มติ สปสช.ผ่านแล้ว ใประชาชนฟอกไต ฟรี “ศุภชัย”ได้ทีอวย”อนุทิน”พูดแล้วทำ

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว Suphachai Jaismut ระบุว่า “พูดแล้วทำ”สธ.-อนุทิน จัดให้ ฟอกไตฟรี ทุกกรณี

 

ซึ่งมีคนมาถามเยอะกับสโลแกนใหม่ของพรรคภูมิใจไทย กับนิยามคำว่า “พูดแล้วทำ” โดยที่ผ่านมา ก็ชี้แจงไปแล้วว่าผลงานของเรามีทั้งความสำเร็จเรื่องวัคซีนที่วันนี้ก็เต็มแขนคนไทย ไปจนถึงการยกระดับระบบสุขภาพ เรื่องกัญชา คนไทย ก็ปลูกได้ ใช้ได้ ขายได้ ไม่ผิดกฎหมาย แต่ขอแค่ทำให้ถูกต้อง เรื่องคมนาคมเราก็อัดเงินเข้าสู่ระบบหลายแสนล้าน แถมการจ้างงาน ยังกำหนดให้ ต้องใช้คนไทย ของไทย ให้เงินหมุนเวียนในประเทศ เรื่องการท่องเที่ยว เรากำลังดึงเงินนับหมื่นนับแสนล้านบาท กลับสู่มือชาวบ้านด้วยนโยบาย Home Stay / Home Lodge โดยยกตัวอย่าง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีพรรคฯ ได้ลงพื้นที่พบประชาชนที่จังหวัดนครพนม และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ที่ป่วยเป็นโรคไตต้องฟอกไตผ่านเส้นเลือดซึ่งบางครั้ง ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย จึงขอให้ช่วยลดภาระ นายอนุทิน รับปากว่าจะดูแล และนำเรื่องมาแก้ไข ไม่นิ่งนอนใจ

 

ล่าสุด จากวันนั้น ถึงวันนี้ ไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำ ท่นายอนุทินได้นำเรื่องเข้าที่ประชุม สปสช.ซึ่งเป็นประธานอยู่แล้วและที่ประชุมมีมติ ให้ประชาชน ผู้ป่วยเข้ารับการฟอกไต ฟรี ทุกกรณี นี่คือข่าวดีสำหรับประชาชนและเป็นเครื่องยืนยันความหมายของคำว่าภูมิใจไทย พูดแล้วทำ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube