fbpx
Home
|
ทั่วไป

สภาเข้มตรวจคัดกรองโควิดเตรียมพร้อมนัดประชุม

Featured Image
สภาเดินหน้าระดมตรวจหาเชื้อเบื้องต้นด้วย ATK ให้ ขรก.-จนท. ผู้ติดตาม ส.ส. สื่อมวลชน เตรียมความพร้อมนัดประชุมครั้งต่อไป

 

บรรยากาศที่รัฐสภาช่วงงดประชุมในสัปดาห์นี้ ยังวางมาตรการอย่างเข้มข้น โดยการระดมตรวจหาเชื้อเบื้องต้นด้วย ATK ให้กับข้าราชการเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าปฏิบัติงานภายในสำนักงาน สมาชิก ผู้ติดตาม และสื่อมวลชนประจำรัฐสภา เริ่มตั้งแต่เวลา 8.30-15.00 น. ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อจะรายงานในระบบหมอพร้อมอีกด้วย

 

ขณะเดียวกัน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรมีคำสั่งให้ข้าราชการของสำนักงานทำงานที่บ้าน (Work from home)แบบ 100% ตั้งแต่วันที่ 1-9 มกราคม ขณะสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา มีคำสั่งให้ข้าราชการของสำนักงานทำงานที่บ้าน (Work from home)แบบ 100% เช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 4-14 มกราคม แต่ยังมีผู้ปฏิบัติงานในหน้าที่ที่สำคัญ เช่น การดูแลรักษาความปลอดภัย แม่บ้านทำความสะอาดสถานที่ที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ระหว่างนี้

 

โดยวันนี้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานประธานรัฐสภา ได้มาตรวจ ATK ด้วยตนเอง ผลปรากฎว่าไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ นายอิสระ ยืนยันว่า จากผลการตรวจหาเชื้อวันแรก เมื่อวานนี้ รวม 596 คน ไม่พบมีการติดเชื้อ ส่วนในช่วงสุดสัปดาห์นี้สภาจะนัดประชุมร่วมกับวิปฝ่ายค้าน วิปรัฐบาล เพื่อหาข้อสรุปในการนัดประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้าหรือไม่

 

พร้อมย้ำมาตรการของสภาฯ ในการรับมือโอไมครอนว่า รัฐสภามีมาตรการเข้มงวดมาโดยตลอด ในการควบคุม ทั้งจำกัดผู้ที่เข้า-ออก การเว้นระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัยจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ รวมถึงการจัดประชุมออนไลน์ให้งานสภาเดินหน้าต่อไปได้ ทำให้สภายังไม่เคยมีคลัชเตอร์ใหญ่เกิดขึ้น และในปีนี้ก็ยังคงมาตรการปกติ แต่จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นตามลักษณะการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยลักษณะงานสภา ที่ยังคงมีกฎหมาย มีพระราชกำหนดที่ประกาศไปแล้ว ต้องพิจารณาในอันดับแรก จึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องรอให้โรคหายไปก่อน แต่จะเดินหน้าพิจารณาต่อ โดยจะระมัดระวังอย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้งานสภาสะดุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube