fbpx
Home
|
ทั่วไป

มวลรถทยอยเข้ากทม.หลังปีใหม่ จราจรติดขัดหลายพื้นที่

Featured Image
มวลรถหนาแน่น การจราจรชะลอตัวหลายพื้นที่หลังเทศกาลปีใหม่ พบอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการชนท้าย

 

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น กรณีสภาพการจราจรขาเข้ากรุงเทพฯหลังผ่านเทศกาลปีใหม่ ว่า สภาพการจราจรตลอดวันที่ 2 ม.ค. 64 ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงสายของวัน ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มอย่างต่อเนื่องตั้งแต่จ.ขอนแก่นลงมา ซึ่งมวลรถที่ยังค้างอยู่ตั้งแต่ถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพ ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ถนนมิตรภาพ ทางกองบังคับการตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษเป็นช่วงๆ รวมถึงใช้มอเตอร์เวย์สาย M6 (บางปะอิน-นครราชสีมา) ในถนนหมายเลข 304 (กบินทร์บุรี- ปักธงชัย) ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะติดขัดบ้างในช่วงก่อนถึงวังน้ำเขียวเนื่องจากปริมาณรถ

 

ทางทิศเหนือ ในถนนสายเอเชีย มวลรถเดินทางเข้าถึงกทม.แล้ว แต่จะมีการชะลอตัวสะสมอยู่บ้างช่วงออกจาก จ.นครสวรรค์ ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 329 เนื่องจากมีการจอดแวะปั๊มน้ำมันอยู่เป็นระยะ และสามารถเคลื่อนตัวมาได้เรื่อยๆ ก่อนจะชะลอตัวอีกครั้งบริเวณทางต่างระดับบางปะอิน แนะนำประชาชนให้ใช้ทางเลี่ยงทางต่างระดับบางปะอินที่ทางตำรวจทางหลวงได้ให้ข้อมูลเส้นทางเลี่ยงไว้ ในส่วนของถนนเพชรเกษม ในช่วงเช้าผ่านถนนพระราม 2 มีติดขัดเล็กน้อยช่วงจ.สมุทรสาคร ส่วนทางฝั่งตะวันออกมีปริมาณรถเข้ากรุงเทพฯเช่นกัน แต่ไม่ใช่จำนวนที่มากนัก

 

สำหรับอุบัติบนทางหลวง พล.ต.ต.เอกราช กล่าวว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการชนท้ายกันมากกว่า ทั้งตอนขาเข้าและขาออก ซึ่งเกิดจากการใช้ความเร็วและการเว้นระยะห่างจากคันข้างหน้าไม่สัมพันธ์กัน ขอฝากประชาชนให้ระมัดระวังในการขับขี่ ทิ้งระยะห่างจากคันหน้าให้เหมาะสมกับความเร็วที่ขับอยู่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube