fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยเดินทางสายเหนือ- อีสาน

Featured Image
คนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด สายเหนือ- อีสาน รถเริ่มเยอะ ปั๊มน้ำมันคนแน่น แต่ยังเข้มโควิด-19 -ปชช.รับกังวลโอไมครอน

ประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อกลับบ้านและท่องเที่ยวเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนหยุดยาว พบว่าการจราจรหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าและคาดว่าปริมาณรถจะมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป

จากถนนพหลโยธินมุ่งหน้าสายเอเชียไปจังหวัดทางภาคเหนือพบว่าการจราจรติดขัดเป็นบางช่วงตั้งแต่เช้าแล้ว โดยเฉพาะก่อนเลี้ยวขวาตัดเข้าทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสระบุรี นครราชสีมา สู่หลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ปริมาณรถเริ่มมากจราจรติดขัดสะสมบางจุด แต่ยังไหลตามกันได้เรื่อยๆ โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ โดยคาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นในช่วงเย็นวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้

ขณะที่สถานีบริการน้ำมันหลายแห่ง พบว่ามีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมากเพื่อเติมน้ำมันตรวจเช็กสภาพรถ ห้องน้ำ แวะพักทานอาหารเช้าและอาหารกลางวัน และซื้อของกินของฝาก โดยพบว่าตามห้องน้ำและร้านค้าส่วนใหญ่ในปั๊มยังมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย วางเจลล้างมือไว้บริการ พนักงานและลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยเกือบ100% ยกเว้นตอนทานอาหารบางกลุ่มที่มากันเป็นครอบครัวจำเป็นต้องถอดแมสและนั่งทานร่วมกันเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

 

 

 

 

 

ขณะที่เต็นท์บริการของตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปีนี้มีเฉพาะจุดใหญ่ๆ ตามจุดสำคัญๆโดยเริ่มมีเจ้าหน้าที่มาประจำการคอยอำนวยความสะดวกแล้วแต่บางจุดยังไม่มีเจ้าหน้าที่ ขณะที่การเดินทางของประชาชนพบว่ารถทัวร์โดยสารบางคันผู้โดยสารไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เช่นเดียวกับในรถยนต์ส่วนบุคคลมีทั้งที่สวมและไม่สวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัดพบว่าส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนครบ2โดสแล้วและมีความกังวลเรื่องโควิดสายพันธุ์โอไมครอน แต่เนื่องจากหยุดงานและไม่ได้ไปไหนประกอบกับบางคนไม่ได้กลับบ้านเพราะโควิดตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้คิดถึงบ้านจึงต้องเดินทางกลับ โดยพยายามดูแลป้องกันตัวเองอย่างดีที่สุด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube